สาเหตุที่ทำให้แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็กลาออก บ่อย

แชร์บทความนี้

เทคนิคทำให้แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็กอยู่กับเรานานๆ

การหาแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก คนดูแลผู้สูงอายุ ควรคำนึงถึงปัจจัยที่ตามมาหลายอย่าง ในหลายครอบครัวมีความจำเป็น ต้องจ้างแม่บ้านมาคอยดูแลบ้าน เนื่องจากไม่มีเวลามีความจำเป็นต้องจ้างแม่บ้านมาดูแลแทน เมื่อเราเจอแม่บ้านที่ถูกใจ ทำงานมีประสิทธิภาพตรงตามต้องการ ปัญหาที่ตามมาคือ จะทำอย่างไรให้บ้านไม่ลาออกบ่อย ควรคำนึงถึงเรื่องใดบ้าง

จ้างแม่บ้าน

  1. หน้าที่ความเหมาะสมของงาน ก่อนการเริ่มงานควรกำหนดหน้าที่การงานและเวลางานให้ชัดเจนเพื่อให้ตรงตามกับความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย สอบถามแม่บ้านว่าถนัดด้านไหน และชอบหรือไม่ชอบอะไรเพื่อวางแผนว่าจะสามารถร่วมงานกันได้หรือไม่
  2. อัตราความเหมาะสมของเงินเดือน อัตราเงินเดือนเหมาะสมกับงานที่มอบหมายให้แม่บ้านหรือไม่งานหนักเกินอัตราเงินเดือนหรือป่าว หากมีงานหรือหน้าที่ที่จำเป็นให้แม่บ้านทำนอกเหนือจากที่คุยกันช่วงแรก แนะนำให้คุยทำความเข้าใจกับแม่บ้านก่อนหรือให้ค่าจ้างพิเศษเพิ่มเติม
  3. วันลาตามเทศกาลหรือวันหยุดยาว เนื่องจากเทศกาลและประเพณีของแม่บ้านกับนายจ้างอาจไม่ตรงกันแม่บ้านมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดยาว ควรให้วันหยุดพักผ่อนกับแม่บ้านบ้างช่วยให้แม่บ้านได้พักผ่อนพบปะกับครอบครัว กลับไปหากำลังพร้อมเริ่มงานใหม่ แบบมีประสิทธิภาพ

หากเราต้องการให้แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก คนดูแลผู้สูงอายุ อยู่กับเราแบบคงทนลดการลาออกบ่อยๆที่มักจะเกิดขึ้นควรปฏิบัติกับแม่บ้านเหมือนเป็นคนในครอบครัวอีกหนึ่งคน เพื่อตอบแทนการทำงานแบบมีประสิทธิภาพและจะเป็นกำลังใจให้แม่บ้านอยากทำงานอยู่กับเราไปนานๆ มายน์โฮมเซอร์วิส บริษัทจัดหาแม่บ้าน แม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุของเราได้ทดสอบงานของพี่เลี้ยงด้วยการซักประวัติและให้พี่เลี้ยงสาธิตวีธีการดูแลเด็กผ่านวีดิโอสัมภาษณ์เพื่อให้นายจ้างมั่นใจในตัวของคนที่จะเข้าไปดูแลลูกน้อยของเราได้อย่างสบา่ยใจทั้งหมดนี้ถือเป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่เราได้ยกตัวอย่างได้ใช้เป็นแนวทางการสัมภาษณ์ของการหาพี่เลี้ยงเด็กก่อนเริ่มงาน เพราะมายน์โฮมเซอร์วิสเห็นถึงความสำคัญในการดูแลลูกน้อยของท่านและเพื่อให้แน่ใจว่า นายจ้างจะได้พี่เลี้ยงเด็กที่ตรงกับความต้องการมากที่สุดค่ะ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑