หาคนดูแลผู้ป่วยเอง VS จ้างบริษัทจัดหาแม่บ้าน แบบไหนดีกว่ากัน ?

แชร์บทความนี้

ใช้บริการบริษัทจัดหาแม่บ้านในการเลือกผู้ดูแลผู้ป่วยนั้นดีอย่างไร

ปัจจัยในการที่ใครหลายๆคนนั้นต้องมองหาผู้ดูแลผู้ป่วย หรือ ผู้สูงอายุนั้นเนื่องจากประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มตัวซึ่งพวกท่านเหล่านั้นต้องการการดูแลเป็นพิเศษเนื่องด้วยอายุที่มากขึ้น โรคภัยที่ถามหาทำให้หลายๆ ครอบครัวเริ่มมีสมาชิกเป็นผู้สูงอายุ หรือ เป็นผู้ป่วยสูงอายุที่ต้องการดูแลและ ให้ความใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อฟื้นฟู และ ดูแลสุขภาพกันมากขึ้น หลายครอบครัวจึงกำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจมองหาคนดูแลผู้ป่วยผู้สูงอายุเอง หรือ การจ้างบริษัทจัดหาแม่บ้านเพื่อมาดูแลผู้ป่วยที่บ้านเนื่องจากด้วยสภาวะทางสังคมทำให้คนในครอบครัวนั้นมีภาระหน้าที่จากการประกอบอาชีพจึงมองหาการบริการดูแลผู้สูงอายุตามบ้าน และ บริการดูแลผู้ป่วยติดเตียง เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลที่เหมาะสม สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีอิสระ และ สบายใจกับการอาศัยอยู่ในบ้านของตนเองวันนี้เราจึงจะมาเปรียบกันระหว่างการหาคนดูแลผู้ป่วยเอง และ จ้างบริษัทจัดหา แบบไหนดีกว่ากัน

เปรียบเทียบระหว่างการหาคนดูแลผู้ป่วยผู้สูงอายุเอง กับ จ้างบริษัทจัดหาแม่บ้านมาดูแลผู้ป่วย

  1. หากเราเลือกหาผู้ดูแลผู้สูงอายุเองนั้นอาจจะพบกับสิ่งใด

    หากบ้านใดตัดสินใจในการเลือกหาผู้ดูแลผู้สูงอายุด้วยตัวเองนั้น ผู้ว่าจ้างจำเป็นจะต้องมีความละเอียดรอบครอบในการคัดเลือก และ ตรวจสอบผู้ที่จะมาทำหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยในบ้านเรา เพราะการที่จะให้ใครสักคนให้มาดูแลคนที่เรารักนั้น ผู้ว่าจ้างต้องทำหน้าที่สัมภาษณ์ และ คัดเลือกให้ดีที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าคนที่จ้างมานั้นสามารถดูแลคนที่เรารักได้อย่างดี ซึ่งจะต้องผ่านกระบวนการที่ยุ่งยากมากมาย ทั้ง การตรวจสอบประวัติผู้ดูแลย้อนหลัง ประวัติส่วนตัว ประสบการณ์ทำงานเกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุ หรือดูแลผู้ป่วยติดเตียง การประเมินบุคลิกภาพ และ นิสัยส่วนตัวการทดสอบความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วย อีกทั้งต้องตรวจสอบความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี จิตใจดีรักในบริการผู้ป่วย และ การตรวจสอบเรื่องความซื่อสัตย์และความรับผิดชอบเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงขั้นตอนเบื้องต้นซึ่งเป็นข้อจำกัดของผู้ว่าจ้าง ซึ่งไม่ได้มีความเชี่ยวชาญ ความรู้ในการประเมินต่างๆ

  2. หากเราเลือกใช้บริการบริษัทจัดหาแม่บ้านเพื่อมาดูแลผู้ป่วยจะเป็นอย่างไร

    แต่หากเราเปลี่ยนเป็นใช้บริการบริษัทจัดหาแม่บ้านที่มีการคัดสรรและทำงานอย่างเป็นมืออาชีพนั้นจะมีความแตกต่างออกไป เนื่องจากบริษัทจัดหาแม่บ้านนั้น เป็นองค์กรที่มีระบบคัดกรองในการเลือกบุคลากรด้านการดูแลผู้ป่วย และ ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อให้มีความเหมาะสมต่อผู้สูงอายุแต่ละคนมากที่สุดดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการหาคนดูแลผู้สูงอายุ การหาคนดูแลผู้ป่วยรายเดือน เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีทางเลือกตามความต้องการ นอกจากนี้บริษัทจัดหาแม่บ้านยังมีแม่บ้าน หรือ ผู้ดูแลต่างๆให้ผู้ว่าจ้างได้เลือกมากมายที่สำคัญเรายังสามารถไว้วางใจให้บริษัทจัดหาแม่บ้านจัดหาให้โดยไม่ต้องกังวล เนื่องจากผู้ดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยที่ทางบริษัทจัดส่งไปให้บริการนั้น ผ่านการฝึกอบรมการดูแลผู้สูงอายุ หรือ ดูแลผู้ป่วยทุกคน นอกจากนี้ยังได้รับการตรวจสอบประวัติการทำงาน และ มีประสบการณ์ผ่านงานดูแลผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยด้วย ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบระหว่างการหาคนดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยเอง กับการใช้บริการบริษัทจัดหาแม่บ้านแล้ว ชัดเจนว่าการใช้บริการจากบริษัท น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

 

ทำไมจะต้องใช้บริการบริษัทจัดหาแม่บ้านในการดูแลผู้ป่วยที่บ้าน

หากใครคิดว่าการดูแลผู้ป่วยนั้นใครๆสามารถทำได้นั้นคงคิดผิดเสียแล้วเนื่องจากการดูแลผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยนั้นเป็นงานหนักบางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องง่าย แค่ดูแลเรื่องทั่วไป ก็น่าจะทำเองได้ แต่หากได้ลองพูดคุยกับผู้ที่เคยดูแลผู้ป่วยเองจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การดูแลผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมงเป็นงานที่ทั้งหนัก และ เหนื่อย เผชิญกับความเครียด ความกดดัน ไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง จนส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย และ จิตใจของผู้ดูแลไปด้วยได้ อีกทั้งผู้ป่วยบางรายยังมีอาการซึมเศร้า วิตกกังวล น้อยใจ จนแสดงออกทางด้านอารมณ์ในลักษณะที่หงุดหงิด โมโหง่าย พูดจาประชดประชัน เสียดสี ขว้างปาข้าวของการมีผู้ดูแลที่มีประสบการณ์ และ รู้จักกับการรับมือผู้ป่วยในแบบต่างๆนั้นเป็นสิ่งจำเป็นเนื่องจากเราจะสามารถลดภาระในครอบครัวต่างๆได้ อีกทั้งผู้ดูแลจากบริษัทจัดหาแม่บ้านนั้นมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านนี้โดยเฉพาะจึงหมดความกังวลในการดูแลคนที่เรารักไปได้มาก

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นถึงความแตกต่างในการเลือกผู้ดูแลผู้ป่วยเองกับการใช้บริการบริษัทจัดหาแม่บ้านในการช่วยเฟ้นหาคนที่สามารถดูแลคนที่เรารักได้อย่างมืออาชีพซึ่งท้ายที่สุดแล้วผลดีนั้นจะตกกับคนที่เรารัก และ คนในครอบครัวซึ่งจะสามารถได้รับการดูแลอย่างถูกวิธี และ แบ่งเบาภาระในครอบครัวไปได้มาก ดังนั้นถ้าหากต้องการหาผู้ดูแลผู้ป่วยที่มีประสบการณ์ และ มีการดูแลที่ถูกต้องนั้นเราขอแนะนำ MIND HOME SERVICE ที่เป็นศูนย์รวมแม่บ้าน ผู้ดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุครบวงจร ที่คัดสรรแม่บ้าน หรือ พี่เลี้ยงเด็กที่มีประสบการณ์ มีศักยภาพ อีกทั้งยังผ่านการอบรมการดูแลบ้าน ดูแลเด็กเล็ก และ เด็กโตมาเป็นอย่างดี มีความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังได้รับการตรวจสอบประวัติจากทางศูนย์มาแล้ว จึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของคุณ ได้อย่างแน่นอน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑