เทคนิคซักเครื่องนอนขจัดไรฝุ่น สารก่อภูมิแพ้

แชร์บทความนี้

หาแม่บ้านที่มีทักษะแม่บ้านมือใหม่

gray table lamp beside white bed pillow

ตัวไรฝุ่นหรือไรฝุ่น เป็นสัตว์ประเภท  ไร  เช่น ไรฝุ่นบ้าน ไรนก ไรหนู ส่วนตัวไรที่เกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ คือ ตัวไรฝุ่นบ้าน ที่สามารถพบได้หลายที่ในบ้าน เช่น ในที่นอน หมอน พรม โซฟาที่มีเบาะเป็นผ้า กองขี้ฝุ่น ฯลฯ ซึ่งตัวไรฝุ่นคือสาเหตุของโรคภูมิแพ้ เราพามาดูเทคนิคซักเครื่องนอนขจัดไรฝุ่นกันค่ะ

  1. ซักผ้าด้วยน้ำเย็นผสมผงซักฟอก + ตากแดด + รีดซักผ้าด้วยน้ำเย็นผสมผงซักฟอกธรรมดา เพื่อชะช้างเอาสารก่อภูมิแพ่จากรฝุ่นออกก่อน แล้วตากแดดให้แห้ง จากนั้นนำผ้ามารีดด้วยเตารีด ตัวไรฝุ่นที่เกาะอยู่กับผ้าจะตายด้วยความร้อน แต่ซากยังค้างอยู่ เพราะไม่มีการล้างออกอีกครั้ง
  2. รีด + ซักผ้าด้วยน้ำเย็นผสมผงซักฟอก นำผ้ามารีดด้วยเตารีดเพื่อให้ตัวไรฝุ่นตาย แล้วค่อยนำไปซักกับผงซักฟอก เพื่อชะล้างเอาตัวไรฝุ่นที่ตายแล้ว และสารก่อภูมิแพ้ออกไป
  3. ซักน้ำเย็น + น้ำยาซักผ้าที่ใส่สารฆ่าไรฝุ่น การนำชุดเครื่องนอนมาซักในน้ำเย็น แล้วผสมน้ำยาซักผ้าที่ใส่สารฆ่าไรฝุ่นลงด้วย จะช่วยให้สามารถกำจัดไรฝุ่นได้ผลดี และยังเป็นวิธีที่ง่ายมากในการซักผ้าค่ะ

หาแม่บ้านที่รู้วิธีทำความสะอาดบ้านอย่างหมดจดลึกซึ้งนับว่าไม้ง่าย คุณแม่ต้องหมั่นนำชุดเครื่องนอนออกมาซักเป็นประจำทุก 2 สัปดาห์ เพื่อให้ตัวไรฝุ่นเจริญเติบโตขึ้นมาใหม่ไม่ทัน หากคุณไม่มีเวลาทำความสะอาด ให้ บริษัทจัดหาแม่บ้าน Mind Home Service ที่จัดหาแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ ทำความสะอาดตามบ้าน รวมถึงมีการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรที่ทางเราจัดหาไปให้ ให้รับผิดชอบต่อสิ่งที่ลูกค้ารัก ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ เพราะเราเข้าใจว่าบ้านคือความสบายใจของลูกค้าทุกคน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑