ประโยชน์ของข้าวสารแก้ปัญหาในบ้าน

แชร์บทความนี้

rice grains with measuring scoop in container
ข้าวสาร นั้นเป็นวัตถุดิบที่บ้านไหนก็คงขาดไม่ได้แน่นอน เพราะทุกๆบ้านล้วนทานข้าวเป็นอาหารหลักกันอยู่แล้วโดยข้าวสารไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่การนำมาหุงรับประทานได้ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าเราสามารถนำ ข้าวสาร ไปทำอะไรให้เป็นประโยชน์ได้บ้าง

  1. ล้างขวดโหลหรือแจกัน โดยการเทข้าวสารใส่ลงไปในขวดเล็กน้อยพร้อมกับเติมน้ำสะอาดลงไป จากนั้นก็ออกแรงเขย่าให้เม็ดข้าวได้เข้าไปทำความสะอาดคราบตามซอกมุมต่าง ๆ สักพัก เสร็จแล้วค่อยเทออกมาพร้อมกับล้างด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ
  2. ช่วยดูดความชื้นและปกป้องอุปกรณ์ต่างๆ การนำข้าวสารไปใส่ในกล่องหรือภาชนะที่เก็บอุปกรณ์เหล่านี้ จะช่วยดูดความชื้นที่เป็นสาเหตุของการเกิดสนิม นอกจากนี้ยังใช้ได้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความชื้นอย่างนาฬิกาข้อมือหรือแบตเตอรี่ได้เหมือนกัน
  3. กาวจากข้าวสาร นำข้าวสารผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 : 4 และนำไปใส่หม้อตั้งไฟพร้อมกับเคี่ยวไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นเนื้อข้นเหนียวเหมือนกาว เสร็จแล้วยกลงจากเตานำมาพักไว้ให้เย็นจึงค่อยเทใส่ขวดโหลและเก็บไว้ใช้ได้ไม่ต่างจากกาวปกติเลยค่ะ

ประโยชน์ของข้าวสารไม่ได้ไว้แค่ทานเพียงเท่านั้นนะคะ หวังว่าคุณแม่บ้านหลายๆคนจะนำเคล็ดลับดีดีจากทางเราไปใช้เพื่อช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นนะคะ

 

แนะนำข้อมูลเทคนิคดีๆ แบบนี้ สามารถติดตามข่าวสารและความรู้ดีๆ ได้ที่ Website Mind Home Service นะคะ

หรือมีคำถามสงสัยเกี่ยวกับแม่บ้านสามารถติดต่อเราได้ตลอด ยินดีให้บริการค่ะ ^^


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑