3 วัสดุกันพื้นลื่น ติดตั้งเองภายในบ้าน

แชร์บทความนี้

white living room
การลื่นเกิดจากของเหลวหกบนพื้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า หรือคราบน้ำมันจากการประกอบอาหาร ควรคำนึงไว้เสมอว่า จำเป็นต้องทำความสะอาดพื้นที่ครัว ห้องน้ำ และพื้นที่เปียกให้เรียบร้อยทุกครั้งหลังใช้งาน ก็ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงไปได้อีกหนึ่งอีกสาเหตุสำคัญของการลื่นล้มเกิดจากพื้นผิวของวัสดุกรุพื้นเองที่ลื่น เช่น พื้นกระเบื้องผิวมัน พื้นไม้ขัดมัน เราจะพามาดูวัสดุกันพื้นลื่นที่ติดตั้งเองภายในบ้านกันค่ะ

  1. น้ำยากันพื้นลื่น โดยเฉพาะห้องที่ต้องเปียกชื้นตลอดเวลาอย่างห้องน้ำ การใช้น้ำยากันพื้นลื่นเป็นทางแก้ที่ดี เพราะป้องกันได้ทีเดียวครอบคลุมทั่วทั้งบริเวณ
  2. เทปกันลื่น เทปกันลื่นคือ ติดตั้งง่าย ใช้งานง่าย ส่วนข้อเสียก็คือสีของเทปกาวที่โดดออกมาจากพื้นเดิม ข้อสำคัญของการติดเทปกันลื่นคือ พื้นผิวก่อนติดจะต้องสะอาดและแห้งสนิท เพื่อให้เทปกาวติดสนิทได้ดี และควรเว้นระยะระหว่างเส้นให้ห่างกัน
  3. แผ่นเทปกันลื่น พื้นผิวของแผ่นเทปกันลื่นแบบใสก็ช่วยรักษาภาพรวมของดีไซน์เดิมของบ้านได้ แผ่นเทปกันลื่นแบบนี้เหมาะกับพื้นที่ที่เปียกบ่อยๆ อย่างห้องน้ำ ห้องครัว หรือพื้นที่ที่ต้องใช้งานทำให้เปียกชื้นตลอดเวลา

ส่วนพื้นที่ลาดชันอย่างบันได หรือต้องเปียกชื้นอยู่เสมออย่างห้องน้ำ ก็ควรติดตั้งราวกันตกที่สามารถจับฉวยได้ง่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุค่ะ
mindhomeservice  


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑