วิธีกำจัดเส้นผมหลุดร่วง ให้บ้านสะอาดในครั้งเดียว

แชร์บทความนี้


woman with braid hair

เศษเส้นผมที่หลุดร่วงอยู่เต็มพื้นบ้านไม่ใช่เรื่องธรรมดาอีกต่อไป เพราะนอกจากจะเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาหนังศีรษะแล้ว มันยังทำให้บ้านของคุณดูสกปรกมากเลยทีเดียว เราจะพามาดูวิธีกำจัดเส้นผมที่หลุดร่วงตามพื้นกันค่ะ

 

  1. ลูกบอลกาว หาลูกบอลหรือลูกบาสมา 1 ลูก แล้วใช้เทปกาวติดบนลูกบอลแบบกลับด้าน โดยเอาด้านที่มีกาวออกข้างนอก จากนั้นก็นำลูกบอลกาวไปกลิ้งให้ทั่วพื้นหรือพรม
  2. แปรงยางกวาดพรม ใช้แปรงยางกวาดไปบนพรมให้ทั่ว โดยค่อย ๆ ลากแปรงลงบนพรมทีละแถว เส้นผมก็จะถูกดูดออกมากองไว้ที่เดียวกัน แล้วค่อนทำความสะอาดทีเดียว
  3. ลูกกลิ้งกำจัดฝุ่น นำลูกกลิ้งกำจัดฝุ่นถูตามสิ่งของต่าง ๆ ที่มีเศษเส้นผมอยู่ เส้นผมก็จะติดลูกกลิ้งขึ้นมาเอง โดยไม่ต้องใช้มือหยิบทีละเส้นให้เสียเวลา
  4. ถุงน่องคลุมไม้กวาด นำถุงน่องที่ไม่ได้ใช้แล้วมาครอบหัวไม้กวาดเอาไว้ แล้วนำไปกวาดพื้นก็จะเกิดไฟฟ้าสถิตช่วยดูดเส้นผมให้ติดขึ้นมาได้ ไม่ฟุ้งกระจาย จากนั้นก็นำไปทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อย

คุณจะมีปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงเยอะขนาดไหน ก็ไม่ต้องกังวลไปว่าจะทำให้บ้านดูสกปรก เพราะวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณกำจัดเศษเส้นผมได้อย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องความสะอาดซ้ำ ๆ เพราะผมที่หลุดร่วงทั้งวัน
mindhomeservice

 


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑