4 วิธีขจัดกลิ่นอับในบ้านให้กลับมาสะอาดสดชื่น

แชร์บทความนี้

sectional sofa near coffee table and window

กลิ่นอับ ปัญหาสุดกวนใจ ที่ทำให้บ้านไม่น่าอยู่ วันนี้เรานำวิธีแก้บ้านกลิ่นอับที่จะช่วยให้คุณกำจัดกลิ่นอับ พร้อมดับกลิ่นเหม็นภายในบ้านและห้องต่าง ๆ มาฝากกันค่ะ

  1. วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในถังขยะ หลังจากนำเศษขยะในถังไปทิ้งทำความสะอาดเพื่อป้องกันกลิ่นเหม็น โดยล้างด้วยน้ำอุ่นผสมกับน้ำส้มสายชูหรือให้ใช้กากกาแฟ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และอบเชยอีกนิดหน่อยลงในถุง จากนั้นมัดปากถุงแบบบุหงา แล้วนำไปใส่ลงในถังขยะ ก็จะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นอับในถังขยะ
  2. วิธีกำจัดกลิ่นอับในเขียง ควรทำความสะอาดบ่อย ๆ หลังใช้เสร็จทุกครั้ง โดยโรยเกลือลงบนเขียงจากนั้นนำมะนาวผ่าครึ่งซีกถูให้ทั่วเขียง แล้วใช้น้ำล้างออก
  3. วิธีกำจัดกลิ่นอับในท่อน้ำทิ้ง ห้นำน้ำแข็งมาวางไว้บนปากท่อ แล้วโรยผงบอแรกซ์ตามลงไป พร้อมกับเปิดน้ำให้ไหลผ่าน หรือผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำร้อนแล้วเทลงไปในท่อน้ำ ทิ้งไว้สักพัก ก่อนเทน้ำร้อนตามลงไปอีกครั้ง เพื่อกำจัดกลิ่นและสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในท่อ
  4. วิธีกำจัดกลิ่นอับในตู้เย็นที่นิยมที่สุด คือ การนำเบกกิ้งโซดาไปแช่ไว้ในตู้เย็นและช่องฟรีซเพื่อดูดซับกลิ่น แต่ถ้าหากตู้เย็นของใครมีกลิ่นเหม็นมากจนทนไม่ไหว ขอแนะนำให้ใช้สเปรย์ฉีดพ่นตามชั้นต่าง ๆ แล้วค่อยเช็ดออกทีหลังจะดีกว่าค่ะ

Mindhomeserviceขอแนะนำถ้าหากใครไม่อยากให้บ้านมีกลิ่นเหม็นจนอายเพื่อน ก็ลองนำวิธีที่แอดแนะนำไปใช้กันดูนะคะ


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑