3 วิธีล้างผลไม้ให้ปลอดภัยโดยไร้สารพิษ

แชร์บทความนี้

person washing purple grapes

ผักและผลไม้สดที่วางจำหน่ายตามท้องตลาดส่วนใหญ่จะมีสารพิษจากยาป้องกัน และสารกำจัดศัตรูพืชตกค้างอยู่ รวมไปถึงเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส และสารโลหะหนักอื่น ๆ ที่ปะปนมากับผักผลไม้ เราจะพามาดูวิธีล้างผลไม้ให้ปลอดภัยไรสารพิษกันค่ะ

  1. แช่น้ำ ก่อนนำมาปรุงอาหารให้คุณแม่เริ่มต้นด้วยการล้างผักรอบแรกให้สะอาดเสียก่อน หลังจากนั้นเด็ดผักออกเป็นใบ ๆ แล้วนำมาแช่ในอ่างน้ำที่เตรียมไว้ประมาณ 15 นาที โดยวิธีนี้จะช่วยลดสารพิษจากฆ่ายาแมลงได้ประมาณ 7-33 เปอร์เซนต์
  2. ล้างผักโดยให้ปล่อยให้น้ำไหลผ่าน เริ่มต้นโดยการเด็ดผักออกมาเป็นใบ ๆ แล้วนำมาใส่ในตะกร้าหรือตะแกรงโปร่ง หลังจากนั้นให้คุณแม่เปิดน้ำให้แรงพอประมาณ ระหว่างล้างให้ใช้มือช่วยคลี่ใบผักและถูไปมาบนผิวใบของผักผลไม้ไปด้วยประมาณ 2 นาที
  3. น้ำเกลือ นำเกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมกับน้ำ 4 ลิตร แล้วนำผักผลไม้มาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งหนึ่ง จะช่วยลดปริมาณของสารพิษตกค้างได้
    .

Mindhomeservice ขอแนะนำสามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวกเลยค่ะ หรืออยากลองหลาย ๆ วิธีก็สามารถทำได้ เพียงเท่านี้เราก็มั่นใจกันได้แล้วว่า เราจะสามารถรับประทานผักและผลไม้โดยได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จริง ๆ


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑