ทำไมการสัมภาษณ์แม่บ้านก่อนเริ่มงานจึงสำคัญ

แชร์บทความนี้

แม่บ้านกับสิ่งที่ควรสัมภาษณ์ก่อนเริ่มงาน

สำหรับนายจ้างที่กำลังมองหาแม่บ้านเข้ามาร่วมงานนั้น ส่วนใหญ่ทางเราแนะนำให้สัมภาษณ์กับทางแม่บ้านก่อนรับเข้าทำงาน โดยเป็นขั้นตอนแรกที่จะสามารถเลือกหาแม่บ้านให้ตรงใจกับนายจ้างได้ เพราะการคุยด้วยตนเองระหว่างนายจ้างกับแม่บ้านจะทำให้เกิดความเข้าใจกันมากกว่า และทางแม่บ้านก็จะได้ทราบถึงรายละเอียดของงาน ซึ่งการหาแม่บ้านนั้นจะวิธีการสัมภาษณ์อย่างไร ทางเราจะมีวิธีการมาแนะนำกันค่ะ

1.ขอบเขตของงาน นายจ้างควรกำหนดขอบเขตของงานให้แม่บ้านทราบ ว่าต้องการให้แม่บ้านทำส่วนไหน ซึ่งนอกเหนือจาก ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องนั่งเล่นและห้องครัวแล้ว ควรกำหนดหน้าที่ของแม่บ้านว่าต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงระยะเวลาการทำงาน สิ่งไหนทำได้หรือทำไม่ได้ในเวลางาน เพื่อให้เกิดความพึงพอใจระหว่างนายจ้างและแม่บ้าน

2.ซักรีดเสื้อผ้า สำหรับครอบครัวที่มีเสื้อผ้าที่ทำจากขนสัตว์หรือเนื้อผ้าที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ ควรสอบถามแม่บ้านถึงความถนัดในการซักรีดเสื้อผ้า โดยการเลือกแม่บ้านที่จะสามารถดูแลเสื้อผ้าเนื้อพิเศษเช่นนี้จะหาค่อนข้างหายาก

3.เตรียมและทำอาหาร ในกรณีที่ต้องการให้แม่บ้านทำอาหารด้วย ควรแจ้งและสอบถามแม่บ้านว่ามีความถนัดหรือไม่ ทางครอบครัวนายจ้างไม่ทานอะไร ทานรสชาติแบบไหน ต้องเตรียมกี่มื้อ และถนัดอาหารประเภทไหน เพื่อเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย

4.สุขภาพของแม่บ้าน หากงานบ้านที่ต้องใช้แรงงานเยอะ เช่นยกขนของย้ายเฟอร์นิเจอร์ สถานที่บ้านมีจำนวนหลายชั้นต้องมีการเดินขึ้นลงต่อวันบ่อยครั้ง อาจจะไม่เหมาะกับแม่บ้านที่ไม่แข็งแรง จะต้องแจ้งและสอบถามข้อมูลกับทางแม่บ้านก่อน

5.สมาชิกของคนในบ้าน นายจ้างจำเป็นต้องแจ้งให้กับทางแม่บ้านทราบ ว่ามีจำนวนคนในบ้านกี่คนและอยู่ในช่วงอายุเท่าไหร่ ต้องดูแลเด็กหรือคนแก่ด้วยหรือไม่ ให้รายละเอียดพวกนี้ให้กับทางแม่บ้านก่อน เพราะมีส่วนสำคัญต่อการตัดสินการเข้าทำงานของแม่บ้าน

ทั้งนี้การสัมภาษณ์อย่างละเอียดจะทำให้การกรองการหาแม่บ้านของนายจ้าง ได้แม่บ้านที่ลงตัว เหมาะกับบ้านของนายจ้างได้อย่างเหมาะสมและอยู่กับเราไปได้นานๆ เพราะการหาแม่บ้านเปรียบเสมือนกับการรับสมาชิกใหม่เข้ามาในครอบครัว ไม่ใช่เพียงแค่คนทำงานเพียงคนหนึ่งเท่านั้น

เพราะฉะนั้นทางเราจึงอยากให้คำแนะนำกับนายจ้างว่ารายละเอียดของบ้าน นายจ้างควรบอกแม่บ้านอย่างละเอียด หากมีข้อสงสัยหรือต้องการขอคำแนะนำเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามกับทาง มายน์โฮมเซอร์วิส บริษัทจัดหาแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุได้เลยค่ะ เรายินดีให้คำปรึกษา

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑