สุดยอดอาหารที่ช่วยลดอาการอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกาย

แชร์บทความนี้

สุดยอดอาหารที่ช่วยลดอาการอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกาย
วิธีที่ดีที่สุดสำหรับการลดอาการอักเสบในร่างกาย ไม่ใช่การรับประทานยาแก้อักเสบนะคะ แต่เป็นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อาการอักเสบต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกับอวัยวะที่อยู่ในร่างกาย เป็นจุดเริ่มต้น และอาการแรกๆ ของโรคร้ายอันตรายร้ายแรงถึงชีวิตหลายๆโรค มาแนะนำอาหารที่ช่วยลดอาการอักเสบกันค่ะ

  1. อัลมอนด์ เป็นแหล่งของไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่ดีเยี่ยมวิตามินอี และแมงกานีส และยังเป็นแหล่งของแมกนีเซียมและโปรตีนที่ได้จากพืชอีกด้วย
  2. อะโวคาโด อุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว และยังเป็นแหล่งของแมกนีเซียม ใยอาหาร และโพแทสเซียมชั้นยอด มีสารอาหารต่างๆ ที่ทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระ ทำให้อะโวคาโดเป็นอาหารต้านการอักเสบที่ควรกิน
  3. แครอท มีแคลอรี่ต่ำและเป็นแหล่งของใยอาหารที่ดี จึงสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยหากจำเป็น ซึ่งมีความสำคัญเพราะความอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวาน และมะเร็งบางชนิดด้วย
  4. สตรอว์เบอร์รี่ เบอร์รี่เกือบทุกชนิดนั้นดีต่อคุณ เนื่องจากสารสีที่ทำให้พวกมันมีสีสันนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยลดการอักเสบได้

นอกจากจะลองรับประทานอาหารเหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้นแล้ว ควรลดการรับประทานอาหารที่ทำให้มีความเสี่ยงต่อการอักเสบเพิ่มขึ้นด้วย เช่น อาหารทอด อาหารสูง คาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว เช่น แป้งขาว ข้าวขาว ขนมปังขาวและอย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายค่ะ

หากสนใจบทความดีๆ ของมายน์โฮมเซอร์วิสสามารถกดไลค์ กดแชร์บทความได้เลยค่ะ


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑