เทคนิคดูแลเฟอร์นิเจอร์ 3 ประเภทให้สวยเหมือนใหม่

แชร์บทความนี้

yellow armchair and stool beside wooden nightstand by the wall near glass window and bed

ถ้าบ้านคือสิ่งสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย เฟอร์นิเจอร์ก็เปรียบเหมือนเสื้อผ้าที่บอกรสนิยมความชอบ ความหลงใหลของผู้อาศัยเพื่อทำให้เฟอร์นิเจอร์สุดรักใหม่เอี่ยมตลอด มาดูเทคนิคดูแลเฟอร์นิเจอร์ให้ใหม่กันค่ะ

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม้ใช้ผ้าแห้งเนื้อนุ่มเช็ด หรืออาจจะใช้ผ้าชุบน้ำสะอาด บิดหมาดๆ เช็ด หากมีคราบสกปรก สามารถใช้ผ้าชุบน้ำสบู่อ่อนๆ บิดหมาดเช็ดได้เพื่อความสะดวก อาจใช้น้ำยาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์โดยเฉพาะก็ได้ ซึ่งมีขายตามร้านค้าทั่วไป ข้อสำคัญคือ ต้องระมัดระวัง ห้ามใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรงอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผิวของเฟอร์นิเจอร์เสียหายได้
  2. เฟอร์นิเจอร์หนัง ให้ใช้ผ้าเนื้อนุ่มหรือไม้ปัดขนไก่ ปัดฝุ่นละอองออกให้หมด จากนั้นจึงใช้ผ้าเนื้อนุ่มชุบน้ำสะอาดบิดหมาดๆหากมีคราบฝังแน่นขจัดยาก ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับหนังโดยเฉพาะ ห้ามใช้น้ำยาทำความสะอาดฤทธิ์รุนแรงเด็ดขาด เพราะจะทำลายน้ำมันที่เคลือบอยู่บนหนัง และทำให้หนังเกิดความเสียหายได้
  3. เฟอร์นิเจอร์โลหะ หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง เพราะอาจทำให้พื้นผิวโลหะเกิดความเสียหายได้หากต้องการใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด สามารถทำได้ แต่ต้องใช้ผ้าเนื้อนุ่มและชุบน้ำบิดให้หมาดที่สุด เมื่อเช็ดเสร็จแล้ว ให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดซ้ำอีกครั้ง

Mindhomeserviceขอแนะนำการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 3 ชนิดนี้เป็นเพียงข้อแนะนำและเคล็ดลับเบื้องต้นเท่านั้น สิ่งที่สำคัญก็คือความใส่ใจที่ต้องดูแลรักษาเป็นประจำค่ะ


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑