3 จุดสกปรกในบ้าน สะสมเชื้อโรค

แชร์บทความนี้

person washing fork

ถ้าหากพูดถึงแหล่งสะสมเชื้อโรคหรือจุดสดปรกในบ้าน เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงห้องน้ำกันค่ะ แต่จริงๆแล้วยังมีจุดอื่นที่สกปรกและเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคมากกว่า เราจะพามาดูพร้อมวิธีการทำความสะอาดกันค่ะ

  1. ฟองน้ำล้างจาน ฟองน้ำล้างจานเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอันดับหนึ่ง เพราะเป็นของใช้ที่มีความเปียกและชื้นอยู่เสมอ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยเศษอาหารสำหรับแบคทีเรียด้วยสำหรับวิธีทำความสะอาดฟองน้ำล้างจานที่ถูกต้อง ก็เพียงแค่นำฟองน้ำล้างจานไปอบในไมโครเวฟประมาณ 30 วินาที ทุก ๆ 5-6 วันจะช่วยลดเชื้อโรคและแบคทีเรียแล้วค่ะ
  2. อ่างล้างจาน สกปรกที่สุดในบ้านเป็นอันดับสองฉะนั้นจึงควรทำความสะอาดอ่างล้างจานอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และทำความสะอาดท่อระบายน้ำอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ด้วยสารฟอกขาว 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำเปล่าประมาณ 1 ลิตร แล้วเทลงไปในท่อระบายน้ำ แล้วเปิดน้ำไว้เพื่อล้างท่อให้สะอาดอีกรอบ
  3. จานข้าวและของเล่นของสัตว์เลี้ยง วิธีการทำความสะอาดและลดปริมาณเชื้อโรค ก็ให้เราล้างจานข้าวและของเล่าของสัตว์เลี้ยงทุกวันด้วยน้ำสบู่ หรือแช่ลงในน้ำยาฟอกขาวเป็นเวลา 10 นาที 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนของเล่นถ้าเป็นแบบแข็งก็ให้ล้างด้วยน้ำสบู่ ฆ่าเชื้อ แล้วตากให้แห้ง

Mindhomeservice ขอแนะนำแนวทาง เราควรใส่ใจดูแลทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมในบ้านและของใช้ต่าง ๆ อย่างละเอียด เพื่อให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยค่ะ


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑