เคล็ดลับรักษาพี่เลี้ยงเด็กให้อยู่นาน ๆ

แชร์บทความนี้

เทคนิคการหาพี่เลี้ยงเด็กให้ตรงใจ

หากคุณมีความจำเป็นต้องหาพี่เลี้ยงเด็กจากบริษัทจัดหาแม่บ้าน มาช่วยดูแลในยามที่คุณไปทำงานหรือติดธุระ เมื่อคุณได้คัดเลือกพี่เลี้ยงเด็กดี ๆ มาดูแลลูกของคุณได้แล้ว การจะรักษาให้พี่เลี้ยงเด็กดูแลลูกของคุณไปนาน ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เรามาดูเคล็ดลับรักษาพี่เลี้ยงเด็กให้อยู่นาน ๆ กันเลย

1. แสดงให้พี่เลี้ยงเด็กรู้ว่าคุณต้องการให้เธออยู่นานแค่ไหน
ส่วนใหญ่ผู้ปกครองมักต้องการหาพี่เลี้ยงเด็กอยู่กับลูกคุณนาน ๆ จนกว่าลูกจะเข้ามหาวิทยาลัย ถึงพี่เลี้ยงของพวกเขาจะไม่ได้คิดที่จะอยู่นานขนาดนั้น หากคุณต้องการให้พี่เลี้ยงของคุณอยู่นาน ๆ จงพูดคุยเรื่องนี้อย่างจริงจังกับพี่เลี้ยงของคุณ บอกให้พี่เลี้ยงรู้ว่าคุณต้องการให้พี่เลี้ยงทำงานกับคุณนานแค่ไหน คุณคิดว่าความต้องการของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อลูกของคุณโตขึ้น และคุณมองว่าบทบาทของพี่เลี้ยงเด็กจะเปลี่ยนไปพร้อมกับความต้องการของคุณอย่างไร นอกจากนี้ถามพี่เลี้ยงเด็กของคุณว่าเป้าหมายระยะยาวของเธอคืออะไร และเธอจะเห็นบทบาทของเธอในครอบครัวของคุณในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอย่างไร ไม่มีใครสามารถทำนายอนาคตได้ แต่อย่างไรก็ตามหากคุณและพี่เลี้ยงเข้าใจตรงกันและทราบความต้องการของกันและกันตั้งแต่แรก มีโอกาสที่สิ่งต่างๆ จะออกมาดีตามที่คุณต้องการ

2. คุยกับพี่เลี้ยงเด็กว่าจะเกิดอะไรขึ้น
ถ้าพี่เลี้ยงเด็กมีลูกของตัวเอง หากคุณต้องการดูแลพี่เลี้ยงเด็กในระยะยาว เป็นไปได้ว่าพี่เลี้ยงของคุณอาจมีลูกเป็นของตัวเองในช่วงเวลานั้น ลองนึกดูว่าคุณต้องจัดการกับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์อย่างไร คุณยินดีที่จะหาพี่เลี้ยงเด็กชั่วคราวเข้ามาหรือไม่ ถ้าพี่เลี้ยงเด็กของคุณต้องลาเพื่อคลอดบุตรเป็นเวลานาน? คุณสบายใจไหมที่พี่เลี้ยงพาทารกแรกเกิดมาทำงานกับเธอด้วย แม้ว่าคุณจะไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้โดยละเอียดได้จนกว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์นั้น แต่คุณสามารถพูดคุยอย่างตรงไปตรงมากับพี่เลี้ยงที่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวได้

3. ให้แรงจูงใจทางการเงิน
เงินไม่ใช่เหตุผลสำหรับพี่เลี้ยงเด็กบางคนที่จะตัดสินใจรับงานหรือทำงานต่อ อย่างไรก็ตามเงินก็ยังมีความสำคัญเป็นหนึ่งในหลายปัจจัยที่เธอพิจารณาเมื่อตัดสินใจเกี่ยวกับการทำงานกับคุณ พี่เลี้ยงเด็กอาจพิจารณาโบนัสก้อนโตเมื่อปีก่อน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพี่เลี้ยงเด็กของคุณจริงจังกับการเป็นพี่เลี้ยงให้ลูกของคุณด้วยความมุ่งมั่นในระยะยาว

4. เป็นนายจ้างที่ดี พี่เลี้ยงเด็กของคุณมีความรู้สึกอยากทำงานต่อไปหากเธอได้รับการปฏิบัติอย่างดี สิ่งที่เรียบง่ายสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างมากในความพึงพอใจในงานของเธอ ผู้จ้างงานอย่าลืมกล่าวขอบคุณสำหรับงานที่พี่เลี้ยงเด็กของคุณทำได้ดี

5. สร้างความคาดหวังของคุณให้ชัดเจนในวันแรก
ตลอดกระบวนการหาพี่เลี้ยงเด็กโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังตัดสินใจคัดเลือกพี่เลี้ยงเด็ก คุณควรมีความชัดเจนเกี่ยวกับความรับผิดชอบของงานพี่เลี้ยงเด็กและความคาดหวังที่คุณต้องการจากพี่เลี้ยงเด็ก โดยคุณควรจะเปิดเผยและซื่อสัตย์ต่อผู้มาสมัครงานพี่เลี้ยงเด็ก เมื่อคุณได้คัดเลือกพี่เลี้ยงเด็กได้แล้ว คุณควรแจ้งหน้าที่และภาระผูกพันของพวกเขาอย่างชัดเจนในข้อตกลงการทำงานในตำแหน่งพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งจะได้รับการตรวจสอบและลงนามโดยทั้งสองฝ่าย นอกเหนือจากข้อตกลงในการทำงาน คุณอาจจะต้องจดสิ่งที่พี่เลี้ยงเด็กต้องทำสำหรับวันนั้น ๆ เพิ่มเติมด้วย ซึ่งจะช่วยให้พี่เลี้ยงเด็กเข้าใจตรงกันว่าต้องทำอะไร

6. เขียนกฎบ้านของคุณลงไปในกระดาษ
กฎบ้านของคุณอาจมากกว่าที่คุณระบุไว้ในข้อตกลงการทำงานแต่การเขียนลงไปอาจเป็นประโยชน์ เช่น เมนูอาหารตามโภชนาการ รายการทีวีหรือภาพยนตร์ที่เหมาะสม กิจกรรมที่อนุญาตสำหรับเด็ก และอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยลดความเข้าใจผิดระหว่างพี่เลี้ยงเด็กและคุณได้

7. แก้ไขปัญหาแต่เนิ่นๆ จัดการกับปัญหาใด ๆ
ทันทีที่เกิดขึ้น วิธีการนี้จะทำให้คุณได้ใช้เวลามากขึ้นในการค้นหาวิธีการแก้ปัญหา และมีเวลาสร้างความตึงเครียดน้อยลง คุณอาจต้องปล่อยให้อารมณ์รุนแรงผ่านไปก่อนที่จะเริ่มการสนทนาที่สงบและมีประสิทธิผล นอกจากนี้ในความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่และพี่เลี้ยง ต้องใช้เวลาทำความรู้จักกันจริงๆ คุณจะไม่สามารถอ่านใจของกันและกันได้ ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะแก้ไขปัญหาแต่เนิ่น ๆ เพื่อที่จะได้รักษาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในขณะที่พี่เลี้ยงของคุณรู้สึกสบายใจกับคุณและลูก ๆ มากขึ้น

8. ทำสรุปกิจวัตรประจำวันและรายสัปดาห์
หลังกลับจากที่ทำงานอาจเป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายที่สุดสำหรับคุณ เด็ก ๆ รีบวิ่งเข้ามาหาคุณและรู้สึกมีความสุขที่ได้พบคุณ รวมทั้งได้นั่งทานอาหารเย็นบนโต๊ะพร้อมคุณ พี่เลี้ยงของคุณพร้อมที่จะกลับบ้านหลังเลิกงาน ในกรณีนี้คุณสามารถทำสรุปกิจวัตรประจำวันและรายสัปดาห์ สามารถเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรได้ และไม่จำเป็นต้องเป็นการสรุปด้วยวาจาก็ได้

9. อย่าคาดหวังให้เงินมาแก้ปัญหาของคุณ
เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับพี่เลี้ยงเด็ก มันอาจจะน่าดึงดูดใจที่จะให้ของขวัญหรือให้เงินเพิ่มกับพี่เลี้ยงเด็กในรูปแบบของโบนัสหรือเงินเพิ่มมากขึ้น เพื่อแสดงความขอบคุณพี่เลี้ยงเด็กสำหรับรางวัลในการทำงานได้ดีและคุณจำเป็นต้องสื่อสารออกไป โดยระบุให้ชัดเจนว่าเหตุใดพี่เลี้ยงของคุณจึงได้รับโบนัสหรือเงินเพิ่ม

10. อย่าพูดเฉพาะเมื่อมีอะไรผิดพลาด
หากครั้งเดียวที่คุณพูดคุยกับพี่เลี้ยงเด็กเธอทำอะไรผิดหรือล้มเหลวในการทำงาน คุณจะไม่มีพนักงานที่มีความสุขหรือคนที่จะทำงานให้คุณอีกต่อไป หาเวลาชมพี่เลี้ยงสำหรับสิ่งที่เธอทำถูกต้องหรือขอบคุณเธอที่ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์หรือไม่คาดคิด วิธีนี้จะช่วยให้พี่เลี้ยงของคุณมุ่งมั่นกับงานของเธอและรู้สึกดีกับคุณเป็นอย่างมาก

การรักษาพี่เลี้ยงเด็กจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการได้พี่เลี้ยงเด็กดี ๆ สักคน เป็นเรื่องที่ยาก ถ้าคุณเจอพี่เลี้ยงเด็กคนนั้นแล้ว ควรจะดูแล รักษา พี่เลี้ยงเด็กอย่างดี และให้เงินเดือนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างสมเหตุสมผล เพื่อให้พี่เลี้ยงเด็กดูแล เป็นเพื่อนรู้ใจกับลูกของคุณไปอีกนานจนกระทั่งโต หากคุณกำลังมองหาพี่เลี้ยงเด็กดี ๆ สักคน Mind Home Service บริษัทจัดหาพี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้าน ที่มีคุณภาพ ได้รับมาตรฐาน และถูกต้องตามกฎหมายยินดีให้บริการ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑