ทักษะและความสามารถที่ควรมีของหาแม่บ้านอยู่ประจำ

แชร์บทความนี้

4 ทักษะพื้นฐานที่หาแม่บ้านอยู่ประจำควรมีเพื่อการทำงานที่ราบรื่น

หากคุณไม่มีเวลาอยู่บ้านอีกทั้งยังหาเวลาทำความสะอาดบ้านไม่ค่อยจะได้ และอยากมองหาแม่บ้านอยู่ประจำเพื่อมาแบ่งเบาภาระของเราเนื่องจากว่าหากไม่มีแม่บ้าน จะทำให้บ้านรกไม่สะอาด บ้านมีแต่ฝุ่น และสิ่งสกปรกมากมายที่จะเกิดขึ้นส่งผลกระทบ ทำให้สุขภาพของคนในบ้านย่ำแย่ เช่น แพ้ฝุ่นจนเกิดอาการภูมิแพ้ เป็นต้น ดังนั้นบริษัทจัดหาแม่บ้านจึงเข้ามาตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งต้องพัฒนาทักษะให้แม่บ้าน ในการดูแลบ้านที่ดีจะต้องเรียนรู้หน้าที่ของตัวเอง และ คอยอัพเดททักษะใหม่ ๆ ในการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องทำความสะอาดระบบอัจฉริยะ ที่จะมาช่วยให้แม่บ้านทำงานได้ง่ายขึ้นรวดเร็วทันใจ และ ไม่ต้องเหนื่อย ดังนั้นในวันนี้เราจะมาบอกว่าแม่บ้านควรมีทักษะ และ ความสามารถการดูแลบ้านอย่างไรบ้าง

ทักษะความสามารถของของแม่บ้านที่ควรมีเป็นพื้นฐาน สำหรับ ผู้ที่กำลังมองหาแม่บ้านอยู่ประจำ

  1. มีความรู้ในด้านการทำความสะอาด
    หากแม่บ้านที่มีทักษะประสบการณ์จะเข้าใจขั้นตอน วิธีการทำความสะอาดอย่างถูกต้องไม่ใช่แค่กวาดหรือถูพื้น อย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมให้สะอาดหมดจดไร้ฝุ่น ซึ่งควรมีขั้นตอนในการทำความสะอาดเรียงลำดับการทำงานให้ชัดเจน เช่น ตอนเช้า กวาดบ้าน ถูบ้าน ตอนบ่ายล้างห้องน้ำซักผ้ารีดผ้า เป็นต้น และจะต้องมีการจัดระบบการทำงานว่าภายใน 1 อาทิตย์จะต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งบริษัทจัดหาแม่บ้านที่ดีจะมีการอบรมพัฒนาทักษะให้แม่บ้านมีความรู้ และ มีทักษะเพิ่มขึ้นในการทำความสะอาดบ้านให้หมดจดมากขึ้น
  2. สามารถเรียนรู้เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้านได้อย่างว่องไว
    ปัจจุบันมีเครื่องทุ่นแรงในการทำความสะอาดมากมายซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดีดังนั้นแม่บ้านที่ดีควรจะเรียนรู้วิธีการใช้งานของอุปกรณ์เหล่านี้เป็น ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้าน เครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า สำหรับทำอาหารด้วย เช่น ไมโครเวฟเตาอบ หม้ออบแรงดัน หม้อทอดไร้น้ำมัน เป็นต้น สำหรับแม่บ้านที่จะต้องทำอาหารด้วยจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้วิธีการใช้อุปกรณ์สำหรับทำอาหารอัจฉริยะเหล่านี้เช่นกัน
  3. สามารถจดจำการใช้ชีวิตประจำวันของนายจ้างได้
    แม่บ้านที่มีทักษะจะคอยสังเกตุการใช้ชีวิตประจำวันของนายจ้างได้ดี เช่น นายจ้างชอบให้ห้องนอนสะอาดเป็นพิเศษ เตียงนอนห้ามมีฝุ่น หรือ ในห้องนอนห้ามมีฝุ่นเด็ดขาด จะต้องทำความสะอาดทุกวัน รวมถึงการเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ซักผ้าปูที่นอน และ ทำความสะอาดที่นอนอย่างดี เป็นต้น เนื่องจากนายจ้างเป็นโรคแพ้ฝุ่นอย่างรุนแรง นอกจากนี้การที่แม่บ้านจากบริษัทจัดหาแม่บ้านที่ดีนั้น อาจมีการแนะนำให้แม่บ้านใส่ใจนายจ้าง ว่าชื่นชอบเมนูอาหารประเภทไหน หรือ แพ้อาหารอะไรบ้าง เพราะจะทำให้นายจ้างประทับใจ หากอยู่ด้วยกันแล้วเอาใจใส่ซึ่งกัน และ กัน ก็จะสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างยาวนาน
  4. เข้าใจวิธีการมอบหมายงานต่างๆ
    หากในบ้านมีคนอยู่ในบ้านหลายคนการจัดการกับความไม่เป็นระเบียบ ความยุ่งเหยิงต่างๆ ควรเป็นหน้าที่ร่วมกันของหลายๆ คน ทุกคนควรมีงานประจำสัปดาห์ และ มีหน้าที่ของตัวเอง เพราะไม่เพียงแต่สร้างความรับผิดชอบให้กับสมาชิกในบ้าน ยังสอนให้ทุกคนสามารถจัดการงานส่วนตัวของตัวเองได้ อีกทั้งแม่บ้านควรทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีเสมอ และ อาจจะสามารถช่วยเหลือหน้าที่ของสมาชิกในบ้านอื่นๆได้

นี้เป็นเพียงทักษะที่แม่บ้านอยู่ประจำควรจะมีเป็นพื้นฐาน อีกทั้งการอยู่ร่วมกันของนายจ้าง และ แม่บ้านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แม่บ้านอยู่ประจำควรมีทักษะในด้านนี้ ซึ่งอาจจะต้องอาศัยทักษะการปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกันสักนิด อีกทั้งหากนายจ้างดูแลแม่บ้านอย่างดีมีสวัสดิการให้ มีวันลาหากทำงานล่วงเวลามีโอที นอกจากนี้เมื่อแม่บ้านเกิดอุบัติเหตุ หรือ เจ็บป่วย ในระหว่างการทำงานนายจ้าง ควรดูแลสิทธิ์การรักษา ให้สำหรับแม่บ้าน อีกทั้งแม่บ้านควรตอบแทนนายจ้างด้วย การดูแลบ้านอย่างมีคุณภาพตั้งใจทำงาน และ ที่สำคัญคือจะต้องไม่ให้บริษัทจัดหาแม่บ้านเสียชื่อ ทำงานอย่างดี มีมารยาท และ ให้เกียรตินายจ้างอย่างสม่ำเสมอ ซื้อสัตย์ รับรองได้ว่าทั้งแม่บ้าน และ นายจ้างจะ อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขแน่นอนแต่หากต้องการหาแม่บ้านอยู่ประจำที่มีทักษะ ความรับผิดชอบ เราขอแนะนำ MIND HOME SERVICE ที่เป็นศูนย์รวมแม่บ้านครบวงจร ที่คัดสรรแม่บ้านที่มีประสบการณ์ มีศักยภาพ อีกทั้งยังผ่านการอบรมการดูแลบ้านมาเป็นอย่างดี มีความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังได้รับการตรวจสอบประวัติจากทางศูนย์มาแล้ว จึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของคุณ ได้อย่างแน่นอน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑