เลือกแม่บ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์ความต้องการ

แชร์บทความนี้

วิธีเลือกแม่บ้าน และ ประสบการณ์ที่คุณจะได้รับหากเลือกแม่บ้านจากบริษัทจัดหาแม่บ้านโดยตรง

ปัจจุบันความต้องการจ้างงานแม่บ้าน เพื่อมาดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วย หรือเป็นพี่เลี้ยงเด็กรวมถึงดูแลทำความสะอาดบ้าน ความต้องการค่อนข้างสูงมาก แต่ก็มีบ่อยครั้งที่แม่บ้านไม่เป็นดั่งใจหวังหรือตรงตามความต้องการเท่าไรนัก ปัญหาที่ต้องพบเจอหลัก ๆ คือ ไม่รู้ว่าจะต้องคิดค่าจ้าง วันหยุด สวัสดิการอย่างไรถึงจะยุติธรรมและเหมาะสมที่สุดกับแม่บ้าน เพราะเนื่องจากผู้จ้างอย่างเราไม่มีความรู้และประสบการณ์เรื่องกฎหมาย บางครั้งก็อาจจะทำให้ได้แม่บ้านที่ไม่ตรงสเปกมาร่วมงาน

โดยปัญหาการเลือกแม่บ้านไม่ได้มีเพียงแค่ความกังวลที่จะทำสัญญาจ้างงานแบบไม่ยุติธรรมเท่านั้น ยังมีเกณฑ์อีกมากมายที่คุณเองอาจจะยังไม่รู้เช่นกันทำให้ได้แม่บ้าน ที่มีประวัติอาชญากรรม หรือแม่บ้านที่ไม่ได้มืออาชีพ ซึ่งในทุก ๆ ปี มีเรื่องราวข่าวคราวไม่น้อยเกี่ยวกับแม่บ้านที่มาในคราบหัวขโมย ลักทรัพย์ หรือแม้แต่ทำร้ายร่างกาย ซึ่งก็แน่นอนว่าคุณเองก็คงไม่อยากที่จะได้แม่บ้านลักษณะนี้มาร่วมงานแน่นอน ดังนั้นทางออกที่ดี คือ การจ้างแม่บ้านจากบริษัทจัดหาแม่บ้าน เป็นทางออกที่ดีที่สุด และจะได้แม่บ้านที่พร้อมทำงานมีคุณภาพตามความต้องการ หากคัดเลือกแม่บ้านจากทางออนไลน์ด้วยตนเอง หรือการแนะนำปากต่อปากก็ไม่สามารถมีอะไรการันตีความมีคุณธรรมได้ หากเกิดเหตุวุ่นวาย เช่น ลักทรัพย์ ทำลายข้าวของ หรือทำร้ายร่างกาย เหมือนที่เคยกล่าวไว้ข้างต้น ก็จะไม่สามารถเอาผิดอะไรได้ เนื่องจากคุณเองอาจจะมีประวัติของแม่บ้านคนนี้ไม่มากพอที่จะตามตัวกลับมารับโทษได้

ดังนั้นด้วยเหตุนี้จึงมีนายจ้างจำนวนมากมายหันมาเลือกใช้บริการบริษัทจัดหาแม่บ้าน อย่าง Mindhome service ของเราก็มีเหล่านายจ้างหลั่งไหลเข้ามาหาแม่บ้านที่ตรงสเปกไปดูแลบ้านและสมาชิกในครอบครัวที่เขารัก ซึ่งข้อดีของการเลือกแม่บ้านจากบริษัทจัดหาแม่บ้านไม่ได้มีดีแค่ตรงสเปกเท่านั้น เราจะแบ่งออกเป็น

3 ข้อหลัก ๆ กับประสบการณ์ที่คุณจะได้รับหากเลือกจ้างแม่บ้านจากบริษัทจัดหาแม่บ้านโดยตรง

  1. ด้านความปลอดภัย
    อย่างที่ทราบกันดีว่า อาชีพเป็นแม่บ้านในยุคสมัยนี้หายากพอ ๆ กับตำแหน่งงานในบริษัท เพราะว่าตำแหน่งนี้ ต้องการความละเอียดรอบคอบ และความไว้ใจได้สูง ไม่ใช่จะเลือกใครที่ไหนมาดูแลงานบ้านก็ได้ ซึ่งกว่าจะเป็นแม่บ้านได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะจะต้องมีการอบรมในเรื่องของการทำความสะอาดให้ถูกวิธี อบรมหลักการการดูแลผู้สูงอายุ หรือการเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ในส่วนของ Mindhome Service ก็มีการอบรมหลากหลายหลักสูตรก่อนส่งแม่บ้านออกไปประจำสถานที่ ทำให้การคัดสรรแม่บ้านเป็นไปอย่างเข้มงวด และคุณในฐานะนายจ้างก็มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับการบริการที่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน
  2. ด้านการรับประกัน
    หากใช้บริการแม่บ้านของบริษัทจัดหาแม่บ้าน ก็สามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนายจ้าง ว่ามีการสืบประวัติก่อนรับเข้ามาอบรม หากในกรณีที่มีความเสียหายใด ๆ เกิดขึ้น คุณสามารถเรียกร้องหรือทำการเปลี่ยนแม่บ้านได้ แต่ถ้าจัดจ้างจัดหาเองคุณอาจจะต้องเสียอารมณ์กับการตามตัวแม่บ้านหัวขโมยได้
  3. ด้านประหยัดเวลาและประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย
    อย่างที่ทราบกันดี การจัดหาแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย และค่าใช้จ่ายรายครั้งค่อนข้างสูงกว่าการจ้างแม่บ้านประจำเสียอีก ซึ่งการทำความสะอาดบ้านหรือดูแลเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ เป็นงานความจุกจิกไม่น้อย และยังต้องใช้เวลาในการทำค่อนข้างมากในการอธิบายรายละเอียดความต้องการให้กับแม่บ้านที่เข้ามาทำความสะอาดแต่ละครั้ง ทำให้เสียเวลามาก ดังนั้นการมีแม่บ้านประจำที่เข้าใจกันจะทำให้คุณให้ชีวิตได้สบายมากขึ้นไม่ต้องกังวล ส่วนในเรื่องค่าใช้จ่าย การจ้างเป็นรายเดือนจะประหยัดงบในการจ้างมากกว่า ยิ่งถ้าจ้างผ่านบริษัทที่ให้บริการด้านทำความสะอาดด้วยแล้ว ยิ่งมีความคุ้มค่ากว่าจ้ารายครั้ง เพราะแต่ละบริษัทก็มักจะมีโปรโมชั่นราคาพิเศษให้กับนายจ้างเสมอ

หากตอนนี้คุณรู้แล้วว่า ต้องเลือกบริษัทจัดหาแม่บ้านที่ไหน ลำดับต่อไปคือวิธีรีเควสแม่บ้านให้ตรงตามสเปกที่ต้องการ ดังนั้นคุณต้องมีลิสต์ในใจว่าอยากได้แม่บ้านแบบไหน

วิธีเลือกแม่บ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ มีดังนี้

  1. กำหนดขอบเขตงานแม่บ้านที่ต้องการ
    ซึ่งข้อนี้ถือเป็นสิ่งแรกที่คุณต้องทำ เพราะจะได้รู้ว่าแม่บ้านที่คุณต้องการนั้นต้องมีความสามารถอะไรบ้าง หากคุณอยากได้แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ คุณก็ต้องรู้เพื่อแจ้งทาง Mindhome Service หรือบริษัทจัดหาแม่บ้าน เพื่อให้คัดกรองแม่บ้านที่เคยมีประสบการณ์ในการดูแลผู้สูงอายุ และยังช่วยทำให้บริษัทจัดหาเลือกโปรแกรมการอบรมเสริมให้แม่บ้านได้อย่างถูกจุดอีกด้วย หากคุณไม่มีขอบเขตงานที่กำหนดอาจจะเกิดปัญหาภายหลังได้ เมื่อแม่บ้านไม่ตรงตามดั่งใจหวัง ปัญหาที่ตามมาก็จะมีอีกมากมาย เพราะฉะนั้นควรแจ้งเนื้องานที่ต้องทำอย่างละเอียด เพื่อให้ได้แม่บ้านที่ตรงสเปก
  2. กำหนดลักษณะนิสัย
    จริง ๆ แล้วในส่วนอุปนิสัยส่วนตัวเบื้องลึกอาจจะดูกันภายนอกได้ยาก แต่อย่างน้อยคุณก็อาจจะต้องกำหนดไว้เช่นกัน ในเรื่องของไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ สุขภาพแข็งแรง ร่าเริงแจ่มใส หากแม่บ้านที่คุณต้องการ เป็นการจัดหาเพื่อเอามาดูแลสัตว์เลี้ยง ก็อาจจะต้องระบุในนิสัยของการรักสัตว์มีเมตตาด้วยเช่นกัน แต่จุดนี้คุณคลายกังวลได้ว่าแม่บ้านที่อยู่ในระบบของ Mindhome Service จะตอบโจทย์ตรงใจ นิสัยดีอย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะจัดจ้างเองก็ควรจะต้องพูดคุยและบ่งบอกนิสัยที่คุณต้องการและอย่าลืมที่จะตรวจเช็กประวัติการทำงาน ประวัติอาชญากรรมในส่วนของความขยันขันแข็งอันนี้คุณก็สามารถดูเองได้โดยภายนอกผ่านจากการสัมภาษณ์ ดังนั้นไม่มีอะไรน่ากังวล
  3. กำหนดข้อตกลงช่วงทดลองงานและค่าตอบแทนที่ยุติธรรม
    ควรจัดช่วงทดลองงานก่อน เป็นระยะเวลาสั้น ๆ ที่พอจะรู้เรื่องฝีมือและนิสัยใจคอได้ดี เพื่อทดสอบว่าแม่บ้านจะทำความสะอาดได้เรียบร้อยตามที่ต้องการหรือไม่ ค่อยทำการจ้างยาว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง และที่สำคัญข้อดีของการจ้างผ่านบริษัทจัดหาแม่บ้าน Mindhome Service คือ คุณสามารถเปลี่ยนแม่บ้านได้หากไม่พอใจหรือพบเจอพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) และอีกหนึ่งความสำคัญ คุณจะได้รับสัญญาจ้างที่ยุติธรรมกับคุณในฐานะนายจ้าง รวมถึงตัวลูกจ้างเองด้วย เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้ในระยะยาว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากคุณต้องคุยกับตัวลูกจ้างโดยตรงเองก็อาจจะมีความเหลื่อมล้ำกับตัวคุณเองได้ เช่นกัน

เพราะฉะนั้นคุณมั่นใจได้เลยว่าการเลือกจ้างแม่บ้านกับ Mindhome Service คุณจะเจอแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็กที่ตอบโจทย์ตรงใจ และการบริการสุดประทับใจที่เรามีให้คุณ หากสนใจติดต่อสอบถามหรือปรึกษาข้อสงสัยกับเราได้ตามข้อมูลการติดต่อด้านล่างนี่ได้เลย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]

 


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑