หาคนดูแลผู้ป่วยอย่างไรให้เจอคนที่เหมาะสม

แชร์บทความนี้

เทคนิคเลือกคนดูแลผู้ป่วยให้ตรงใจ

หลาย ๆ บ้านอาจจะมีผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด บางครั้งเราอาจจะไม่มีเวลาอย่างเต็มที่ที่จะดูแลผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยในบ้าน จึงมีความจำเป็นต้องจ้างคนดูแลผู้ป่วยที่มีความเชี่ยวชาญ และมีจิตใจดี เรามาดูเทคนิคการหาคนดูแลผู้ป่วยให้เหมาะกับผู้ป่วยในบ้านของเรากันเลย

1. ดูรีวิวของลูกค้า
การดูรีวิวเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการช่วยคุณค้นหาคนดูแลผู้ป่วยที่มีความสามารถ ไว้ใจได้ และเป็นคนดี คุณต้องมั่นใจว่าบริษัทจัดหาแม่บ้านสามารถจัดหาคนดูแลผู้ป่วยที่มีความเชี่ยวชาญ สุภาพ และมีคุณสมบัติที่ดีในการดูแลผู้ป่วย

โดยก่อนที่คุณจะเลือกบริษัทจัดหาคนดูแลผู้ป่วย คุณควรตรวจสอบรีวิวของลูกค้าบนโซเชียลมีเดียของบริษัทก่อนเสมอ อ่านบทรีวิวจำนวนหนึ่งก่อนและดูว่าแนวโน้มที่เกิดขึ้นในขณะที่คุณหาค่าเฉลี่ยของการจัดอันดับของบริษัทนี้อยู่ คุณก็ยังสามารถค้นหารีวิวได้จากหน้า Facebook ของบริษัทจัดหาคนดูแลผู้ป่วย นอกจากนี้คุณยังสามารถขอให้บริษัทจัดหาคนดูแลผู้ป่วยแบ่งปันรีวิวของลูกค้ากับคุณได้ วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถพูดคุยกับบุคคลจริงและเข้าใจว่าประสบการณ์ของพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง

2. ระบุสิ่งที่คุณต้องการ
ความต้องการในการดูแลผู้ป่วยที่บ้านอาจแตกต่างกันไปตามระดับการดูแลที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าคนป่วยที่คุณต้องการให้ดูแล คุณจะต้องเริ่มต้นด้วยการสร้างรายการความต้องการของคุณในการจ้างคนดูแลผู้ป่วย โดยสิ่งที่ควรพิจารณา คือ

  • คนดูแลผู้ป่วยต้องการความช่วยเหลือในการทำอาหารและทำความสะอาดบ้านหรือไม่ ?
  • คนดูแลผู้ป่วยต้องการความช่วยเหลือในการดูแลตนเอง เช่น การอาบน้ำ การเข้าห้องน้ำ การแต่งกาย การเฝ้าระวังการใช้ยา และอื่น ๆ หรือไม่ ?
  • คุณต้องการให้คนป่วยในบ้านได้ทำกิจกรรมสันทนาการ เช่น ออกกำลังกาย เดินเล่น ฯลฯ หรือไม่ ?
  • คนป่วยในบ้านต้องการใครสักคนดูแลอันเนื่องมาจากสภาพร่างกาย หรือสุขภาพจิตของเขาหรือไม่ ?

3. ประเมินราคา
ขั้นตอนต่อไปในการพิจารณาคือ ประเมินราคา คุณไม่ต้องเสียเวลาในการพิจารณาตัวเลือกที่อยู่นอกงบประมาณของคุณ ขั้นแรกคุณต้องทำการค้นคว้าว่าเราราคาคนดูแลผู้ป่วยจาก เพื่อทำความเข้าใจว่าราคาเฉลี่ยสำหรับอาชีพคนดูแลผู้ป่วยที่บ้านว่าอยู่ในอัตราเท่าไร สิ่งนี้จะช่วยคุณสร้างงบประมาณและวางแผนว่าคุณจะจ้างคนดูแลผู้ป่วยที่บ้านได้กี่ชั่วโมงหรือกี่วัน หลังจากคุณหาบริษัทจัดหาคนดูแลผู้ป่วยได้สัก 3-4 แห่ง คุณก็สามารถขอใบเสนอราคาเพื่อเปรียบเทียบราคา การบริการ และความเชี่ยวชาญของคนดูแลผู้ป่วย ก็จะช่วยทำให้กระบวนการคัดเลือกคนดูแลผู้ป่วยง่ายขึ้น

4. ดำเนินการสัมภาษณ์
คุณควรสัมภาษณ์คนดูแลผู้ป่วยร่วมกับเอเจนซี่เสมอ และหากเป็นไปได้คุณควรเตรียมถามคำถามยาก ๆ ไว้สำหรับถามผู้เข้ารับการสัมภาษณ์ตำแหน่งดูแลผู้ป่วย เช่น ระดับประสบการณ์ รวมถึงถามพวกเขาว่าพอใจกับงานดูแลผู้ป่วยหรือไม่ และเมื่อเจอปัญหาพวกเขาจัดการกับปัญหาอย่างไร และอื่น ๆ อีก

5. ฉันควรจ้างผู้ดูแลประเภทไหน
มีผู้ป่วยบางโรคที่อาจต้องพึ่งพาคนดูแลผู้ป่วย พยาบาลวิชาชีพ ในการให้ความช่วยเหลือและดูแลที่บ้าน การรักษาพยาบาลโดยตรง ต้องมีใบปริญญาด้านการพยาบาลและผ่านการสอบและการออกใบอนุญาตตามกฏหมาย โดยพยาบาลวิชาชีพต้องมีใบอนุญาตในการรักษาขั้นพื้นฐานที่บ้าน รวมถึงการให้ยาและเปลี่ยนผ้าพันแผล

ผู้ช่วยพยาบาลที่ผ่านการรับรองจะช่วยดูแลสุขภาพและความต้องการของผู้ป่วยที่บ้านในชีวิตประจำวัน โดยทำงานภายใต้การดูแลของพยาบาลวิชาชีพ ผู้ช่วยด้านสุขภาพที่บ้านหรือผู้ช่วยดูแลผู้ป่วยจะช่วยดูแลผู้ป่วยในชีวิตประจำวัน เช่น อาบน้ำ แต่งตัว และทำอาหาร ตลอดจนการตรวจสุขภาพขั้นพื้นฐาน การฝึกอบรม กิจกรรมสันทนาการ และการออกกำลังกายของผู้ป่วย เป็นต้น

6. คุณจะหาผู้ดูแลผู้ป่วยที่น่าเชื่อถือได้อย่างไร
หน่วยงานด้านสุขภาพที่ชุมชนของคุณจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วยประเภทต่าง ๆ ตั้งแต่พยาบาล นักบำบัด ผู้ช่วยด้านสุขภาพที่บ้าน หน่วยงานคัดกรอง และอื่น ๆ หน่วยงานด้านสุขภาพได้จ่ายเงินเดือนให้ผู้ดูแลผู้ป่วยและครอบคลุมความรับผิดในการดูแล พวกเขาพยายามอย่างมากในการหาผู้ดูแลผู้ป่วยที่มีใบอนุญาตและเชื่อถือได้

คุณสามารถจ้างคนดูแลผู้ป่วยได้ด้วยตนเอง แอพหางานออนไลน์ทำให้การจ้างคนดูแลผู้ป่วยฟรีแลนซ์ทำได้ง่ายกว่าในอดีต และอาจถูกกว่าการจ้างตัวแทน อย่างไรก็ตามมันมาพร้อมกับความเสี่ยง และจะต้องใช้เวลาทำงานและเวลาในการคัดกรอง จ้าง และดูแลเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วยด้วยตนเอง

7. ผู้ดูแลผู้ป่วยที่ดีควรมีความหลงใหลในสิ่งที่เขาหรือเธอทำ
สิ่งที่ทำให้ผู้ดูแลผู้ป่วยทำงานได้ดี คือ ความหลงใหลในสิ่งที่พวกเขาทำ หมายความว่าพวกเขาไม่เพียงแต่ทำงานเท่านั้น แต่ยังห่วงใยและเอาใจใส่ผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างแท้จริง คนดูแลผู้ป่วยที่กระตือรือร้นจะพยายามเตรียมรับมือกับปัญหาที่อาจเป็นไปได้ที่ผู้ป่วยของเขาอาจประสบ และใช้วิธีการแก้ปัญหาที่จำเป็น เพื่อทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้น

คนดูแลผู้ป่วยที่หลงใหลในงานของพวกเขาจะรู้สึกมีความสุขกับสิ่งที่พวกเขาทำ และสิ่งนี้จะแสดงให้เห็นชัดเจนในวิธีที่พวกเขาจัดการกับผู้ป่วยของพวกเขา ซึ่งจะตอบสนองในเชิงบวกต่อทัศนคติที่กระตือรือร้นและมีชีวิตชีวาของพวกเขา ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ดูแลผู้ป่วยเหล่านี้มองหาวิธีปรับปรุงวิธีปฏิบัติงานของตนอยู่เสมอ และทำให้ชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้นในท้ายที่สุด

8. ผู้ดูแลที่ดี คือผู้สื่อสารที่ดี
การสื่อสารที่ดีเป็นกุญแจสำคัญในความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงความสัมพันธ์ที่ผู้ดูแลมีกับผู้ป่วยและครอบครัวของผู้ป่วยด้วย

ความสามารถในการสื่อสารรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยด้วยภาษาพูดที่ชัดเจนและเรียบง่าย จะช่วยส่งเสริมความเข้าใจและความไว้วางใจให้กับผู้ป่วยและครอบครัวของผู้ป่วย ช่วยให้ผู้ดูแลทำงานได้ดีขึ้น

เมื่อทราบเทคนิคการหาคนดูแลผู้ป่วยที่ดีกันเลย ก็สามารถนำไปใช้กันได้เลย หากใครมีความจำเป็นต้องหาผู้ดูแลผู้ป่วย บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด มีบริการจัดหาคนดูแลผู้ป่วย และผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์ขั้นต่ำ 2 ปีขึ้นไป มีการรับประกันเปลี่ยนคนดูแลไม่จำกัดจำนวน นอกจากนี้ระหว่างที่คนดูแลผู้ป่วยลางาน ทางบริษัทก็จะส่งคนมาแทนชั่วคราว ด้วยประสบการณ์การจัดหาแม่บ้าน จัดหาคนดูแลผู้ป่วยมายาวนาน 8 – 9 ปี 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑