ความสำคัญของการมีแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุในครอบครัว

แชร์บทความนี้

การหาแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุนั้นไม่ควรมองข้ามความสำคัญ

ปัญหาสังคมในปัจจุบันนั้นคืออัตราการเกิดที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด จึงบอกได้เลยว่าตอนนี้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ แทบจะทุกครัวเรือนมักมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ไม่มากก็น้อย ซึ่งสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ คงจะเข้าใจดีว่าเป็นอย่างไร การดูแลผู้สูงอายุจะคล้ายกับการดูแลเด็ก แต่จะแตกต่างกันบ้างในส่วนของรายละเอียด เช่น เรื่องอาหารการกิน การทานยา และ เรื่องการอยู่เป็นเพื่อน ซึ่งหากคุณต้องทำงานไปด้วย ดูแลเขาไปด้วย ก็อาจะดูยุ่งยาก และ อาจจะทำทั้งสองอย่างได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่นัก ดังนั้นการเลือกใช้บริการหาแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ ที่บ้านจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เนื่องจากอาจจะไม่สะดวกในการนำผู้สูงอายุไปอยู่ตาม nursing home โดยการมีแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุในครอบครัวมีความสำคัญที่น่าสนใจดังนี้

ทำความเข้าใจของหน้าที่แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ

โดยทั่วไปแล้วหากจะทำความเข้าใจหน้าที่ของแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุนั้น คือ ผู้ที่คอยดูแลผู้สูงอายุผู้ที่คอยดูแลผู้ป่วย ผู้ที่คอยเฝ้าผู้ป่วย ไม่ได้ทำหน้าที่ดูแลบ้านอย่างเดียว แต่ยังมีความรู้ความสามารถที่จะดูแลผู้สูงอายุได้ดีเกือบเท่าพยาบาลเลยเช่นกัน ซึ่งถ้าแม่บ้านที่ได้มาตราฐานที่มาจากบริษัทจัดหาแม่บ้านมักจะผ่านการอบรมการดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยมาอย่างชำนาญ รู้วิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นต่างๆอย่างดีนั้นเอง

 

ความสำคัญของการมีแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ

  1. ช่วยแบ่งเบาภาระเวลาไม่อยู่บ้าน
    เมื่อไปทำงานช่วยสามารถช่วยให้เราหมดกังวลระหว่างขณะที่คุณไปทำงาน ระหว่างที่ทำงาน คุณอาจจะกังวลเรื่องอาหารการกิน การทานยาของคุณพ่อคุณแม่ หรือ ผู้สูงอายุ ที่ต้องอยู่บ้านลำพังอาจจะไม่เป็นเวลา หรือ ท่านอาจจะหลงลืมบ้าง แต่การมีคนมาดูแลเรื่องเหล่านี้จะจบลงเพราะผู้ดูแลผู้สูงอายุ จะเป็นคนจัดการเรื่องนี้แทนคุณได้อย่างแน่นอน
  2. ช่วยให้ผู้สูงอายุไม่โดดเดี่ยว
    หากมีการหาแม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยงจะทำให้ผู้สูงอายุมีเพื่อนในยามเหงา หลายครั้งเราต่างรู้ดีว่าผู้สูงอายุที่ต้องอยู่บ้านคนเดียว อาจจะรู้สึกเหงา และ เบื่อหน่าย หรือ บางครั้งคุณเองอาจจะรู้สึกกังวลหากเขาหกล้มหรือ เกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีใครอยู่บ้าน แต่การมีคนมาดูแล และ อยู่เป็นเพื่อนก็จะช่วยให้เขารู้สึกดี หมดกังวล และ ไม่เบื่อหน่าย อาจจะมีกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้สูงอายุฝึกคิด หรือ บางครั้งพี่เลี้ยงที่ดูแลยังสามารถพาไปออกกำลังกายเพื่อช่วยให้เขาผ่อนคลายได้อีก
  3. สามารถดูแลได้เป้นอย่างดี
    บริษัทจัดหาแม่บ้าน สามารถช่วยจัดหาแม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยงที่มีประสบการณ์สามารถดูแลทุก ๆ รายละเอียดของผู้สูงอายุได้ ข้อนี้ถือว่าดีมากเนื่องจากแม่บ้านที่จ้างมาดูแลผู้สูงอายุในบ้าน เขาจะทำหน้าที่แทนคุณทุกอย่าง เช่น เช็ดตัว ป้อนข้าว เปลี่ยนแพมเพิส โดยที่ไม่รังเกียจ เพราะมีการอบรมมาเป็นอย่างดี ช่วยดูแลขณะที่คุณไม่อยู่
  4. มีผู้ช่วยที่มีประสบการณ์
    การมีแม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยงคอยดูแลผู้สูงอายุนั้นเป็นผู้ช่วยที่สามารถแบ่งเบาภาระ การดูแลผู้สูงอายุถือว่าเป็นหน้าที่ที่ลูกควรทำ แต่หากคุณมีเวลาน้อยการเลือก คนดูแลผู้สูงอายุ มาเป็นผู้ช่วยถือว่าเป็นวิธีการช่วยแบ่งเบาภาระไปในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ การที่คุณได้ผู้ดูแลมืออาชีพมาช่วย จะทำให้การดูแลผู้สูงอายุเป็นเรื่องง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถแนะนำการดูแลผู้สูงอายุให้แก่คุณได้อีกด้วย
  5. สามารถทำหน้าที่แทนคุณได้
    แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุนั้นสามารถทำหน้าที่แทนคุณได้ สำหรับคนที่มีเวลาน้อยคนดูแลผู้สูงอายุเหล่านี้ยังสามารถทำหน้าที่แทนคุณได้อีก เช่น การพาคุณพ่อคุณแม่ไปหาหมอ การพาไปออกกำลังกาย โดยที่คุณไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยนั้นเอง

 

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่าการดูแลผู้สูงอายุนั้นเป็นสิ่งสำคัญหากเราไม่มีเวลามากพอย่อมทำให้ท่านรู้สึกเหงา หรือ โดดเดี่ยวได้ จริงอยู่ว่าการดูแลพ่อแม่ ผู้สูงอายุเป็นเรื่องที่ลูก หรือ หลานอย่างเราควรให้ความสำคัญ แต่ด้วยภาระและหน้าที่ที่ค่อนข้างยุ่ง หากได้แม่บ้าน หรือ ผู้ดูแลมาทำหน้าที่แทนคุณก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีกว่า เพราะคนเหล่านี้ต่างผ่านการฝึกอบรมในการดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุมาแล้ว สามารถวางใจ และ หมดกังวลได้ โดยทุกวันนี้สามารถหาผู้ช่วยมาดูแลคนในครอบครัวได้ง่าย ผ่านบริษัทจัดหาแม่บ้าน ที่มีประสบการณ์เราจึงขอแนะนำบริการจากทาง MIND HOME SERVICE ที่เป็นศูนย์รวมแม่บ้านกึ่งผู้ดุแลผู้สูงอายุ ที่คัดสรรพี่เลี้ยงที่มีประสบการณ์ มีศักยภาพ อีกทั้งยังผ่านการอบรมการดูแลผู้สูงอายุมาเป็นอย่างดี มืออาชีพ อีกทั้งยังได้รับการตรวจสอบประวัติจากทางศูนย์มาแล้ว จึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของคุณ ได้อย่างแน่นอน

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑