จัดหาแม่บ้านประจำออฟฟิศอย่างไรให้ปลอดภัย

แชร์บทความนี้

เทคนิคหาแม่บ้านประจำออฟฟิศ

หลาย ๆ ครั้งเจ้าของกิจการหรือฝ่ายบุคคลอาจจะประสบปัญหากับการสรรหาแม่บ้านมาอยู่ประจำออฟฟิศ ที่ต้องหาแม่บ้านที่มีประสบการณ์ในงาน มีความซื่อสัตย์ และขยันขันแข็ง โดยสภาวะที่โลกยังเผชิญอยู่กับโรคระบาดโควิด-19 เรามีทิปส์ในการค้นหาแม่บ้านประจำออฟฟิศอย่างไงให้ปลอดภัยมาฝากกัน

  1. เช็คหรือตรวจสุขภาพของแม่บ้านในบริษัทเป็นประจำ
    ฝ่ายทรัพยากรบุคคลหรือผู้บริหารอาจจัดให้มีการตรวจสุขภาพของแม่บ้านในบริษัทประจำปี รวมถึงมี Antigen Test Kit (ATK) ให้พนักงานตรวจเชื้อโควิดเป็นประจำทุกสัปดาห์ด้วย หากมีแม่บ้านในบริษัทเป็นโควิด-19 ก็ต้องทำการรักษาและกักตัวตามระเบียบการรักษาของกระทรวงสาธารณสุข โดยไม่ให้แม่บ้านเข้ามาที่บริษัทในช่วงที่กักตัวรักษาโควิดอยู่ โดยให้แม่บ้านกลับมาทำงานเมื่อตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้วเท่านั้น ในระหว่างนี้หากแม่บ้านประจำของบริษัทป่วยเป็นโควิด-19 ฝ่ายบุคคลหากจะหาแม่บ้านชั่วคราวจากบริษัทจัดหาแม่บ้านที่มีประสบการณ์มาทำงานแทนแม่บ้านประจำไปก่อนก็ได้
  2. จ้างแม่บ้านประจำสำนักงานเพียงหนึ่งคน
    หากบริษัทหรือสำนักงานของคุณมีพื้นที่ไม่ใหญ่มากนัก ฝ่ายบุคคลหรือเจ้าของก็ควรหาแม่บ้านสำนักงานเพียงคนเดียว เพราะจะปลอดภัยสำหรับทรัพย์สินทางบริษัทและสะดวกต่อการทำความสะอาดในสำนักงานอีกด้วย
  3. ทบทวนขั้นตอนการทำความสะอาด
    ฝ่ายบุคคลหรือเจ้าของบริษัทควรสอบถามและวางขั้นตอนการทำความสะอาดให้แก่แม่บ้านประจำของออฟฟิศของคุณ เช่น คุณควรทำความสะอาดพื้นผิวและส่วนที่สกปรกได้ง่าย เช่น เคาน์เตอร์ ลูกบิดประตู และก๊อกน้ำ ก่อนที่แม่บ้านของคุณจะเข้าไปทำความสะอาดภายในออฟฟิศ ควรสวมหน้ากากและถุงมือก่อนเข้าไปบริเวณภายในและควรตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าไปในออฟฟิศ เพื่อความปลอดภัยฝ่ายบุคคลหรือเจ้าของบริษัทสามารถเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดให้แม่บ้านได้ อาจจะฆ่าเชื้อหรือเปลี่ยนเครื่องมือและอุปกรณ์ทำความสะอาด เพื่อให้แม่บ้านใช้
  1. ควรเว้นระยะห่าง
    ให้พนักงานทุกคนรวมถึงแม่บ้านประจำออฟฟิศของคุณ พยายามเว้นระยะห่างจากผู้อื่น 6 ฟุต เพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19ผ่านทางละอองเข้าไปในจมูกหรือปากได้ ฝ่ายบุคคลหรือเจ้าของต้องคอยกำชับให้แม่บ้านรักษาระยะห่างในระหว่างการทำความสะอาดที่ออฟฟิศ นอกจากนี้ต้องคอยตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานทุกคนและแม่บ้านสวมหน้ากากตลอดเวลา ด้วยวิธีนี้คุณสามารถลดละอองทางเดินหายใจที่เล็ดลอดออกจากจมูกและปากของคุณได้
  2. แม่บ้านรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคล
    ควรหาแม่บ้านที่ปฏิบัติตามสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างดี เพื่อให้แน่ใจว่ามีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัย ปกป้องลูกค้าจากการเจ็บป่วย และป้องกันการสูญเสียชื่อเสียงในองค์กรของคุณ แม่บ้านควรรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคล โดยการดูแลตัวเองให้สะอาดและมีสุขภาพดี และป้องกันโรคกระเพาะอาหาร โรคโควิด-19 โรคหวัด และไข้หวัดใหญ่ พนักงานทำความสะอาดประจำออฟฟิคควรใช้ถุงมือแบบครั้งเดียวแล้วทิ้งหลังจากใช้งานเสร็จแต่ละงาน จำไว้ว่าถุงมือไม่สามารถทดแทนการล้างมือได้ แม่บ้านต้องล้างมือทั้งก่อนและหลังการใช้ถุงมือ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของแบคทีเรีย หากผิวหนังสัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้หรือสารระคายเคือง แม่บ้านควรรีบล้างผิวด้วยน้ำอุ่นและทาโลชั่นเพื่อให้ผิวนวล โลชั่นจะช่วยป้องกันการอักเสบและการลุกเป็นไฟของโรคผิวหนัง
  3. ควรระวังการลื่นจากการทำงาน
    พนักงานทำความสะอาดต้องประเมินความเสี่ยงจากการลื่นไถล โดยควรใช้ความระมัดระวังกับการทำความสะอาดบนพื้น ที่อาจทำให้เกิดน้ำหกบนพื้น ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุบนพื้นได้ พื้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นบนพื้นเปียกหรือพื้นสกปรก จงตรวจสอบให้แน่ใจว่าการทำความสะอาดเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม และดำเนินการในลักษณะที่ถูกต้อง โดยใช้ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับงาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการใช้แผ่นป้ายเตือนพื้นเปียกอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามผู้คนมักจะลื่นบนพื้นที่ถูกทิ้งไว้ให้เปียกหลังจากทำความสะอาด ป้ายเตือนไม่ได้ป้องกันไม่ให้ผู้คนเข้ามาในพื้นที่ หากมองไม่เห็นน้ำหกก็มักจะละเลย หากแม่บ้านต้องการทำความสะอาดออฟฟิคอย่างปลอดภัย ก็ควรล็อคประตูบริเวณที่ทำความสะอาด โดยการมาทำความสะอาดก่อนเวลาที่พนักงานเริ่มทำงาน
  4. แม่บ้านประจำออฟฟิศควรสวมหน้ากากและถุงมือ
    ในระหว่างที่แม่บ้านทำความสะอาดที่ออฟฟิศ ฝ่ายบุคคลหรือเจ้าของกิจการควรบอกให้แม่บ้านสวมหน้ากากและถุงมืออยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ Covid-19 นอกจากนี้ฝ่ายบุคคลหรือเจ้าของบริษัทต้องตรวจสอบและปรับปรุงการระบายอากาศภายในสำนักงาน เพื่อลดการแพร่เชื้อของ Covid-19 ในออฟฟิศ เพราะสามารถแพร่กระจายผ่านการติดต่อทางอากาศ เพราะฉะนั้นบริษัทสำนักงานควรจะสร้างระบบการระบายอากาศให้สะอาดปลอดภัย

เมื่อทราบแนวทางการจัดหาแม่บ้านประจำออฟฟิศอย่างปลอดภัยกันแล้ว ลองนำมาประยุกต์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์และสภาพองค์กรของตนเอง ก็จะทำให้การจัดหาแม่บ้านประจำสำนักงานเป็นไปด้วยความปลอดภัยและราบรื่น ได้แม่บ้านมีคุณภาพและทำงานได้นาน ก็จะสร้างความสุขให้กับพนักงานที่ทำงานในสำนักงานนั้นด้วย เพราะถ้าดูภายในสำนักงานที่สะอาด ปลอดภัย ทุกคนก็จะทำงานอย่างสบายใจ หากต้องการหาแม่บ้านมืออาชีพประจำออฟฟิศ ประจำบ้าน Mind Home Service บริษัทจัดหาแม่บ้านถูกกฎหมายอย่างมีคุณภาพ ยินดีให้บริการแม่บ้านคุณภาพ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑