อายุของพี่เลี้ยงเด็กมีผลต่อการให้บริการหรือไม่

แชร์บทความนี้

เช็กลิสต์การเลือกพี่เลี้ยงเด็กมืออาชีพ

       ด้วยยุคสมัยปัจจุบันการฝากเลี้ยงลูกน้อยไว้กับพี่เลี้ยงเด็กมีความนิยมมากขึ้น เนื่องจากภาระหน้าที่ต้องดูแล ธุรกิจหรือความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน จึงทำให้ต้องพึ่งหรือฝากความหวังไว้กับการจ้างพี่เลี้ยงเด็ก เชื่อว่าพ่อ ๆ แม่ ๆ หลายคนอาจจะมีความกังวลถึงประสบการณ์ของผู้ที่จะมาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เพราะข่าวก็มีให้เห็นเกือบทุกวัน ดังนั้นการเลือกพี่เลี้ยงเด็กก็ควรจะต้องมีเช็กลิสต์หลายอย่างเพื่อตรวจเช็กให้แน่ใจว่า พี่เลี้ยงเด็ก คนนี้ผ่านเกณฑ์จริง ๆ

อายุของพี่เลี้ยงเด็กมีผลต่อการเลี้ยงดูจริงไหม

ถ้าถามว่าอายุมีผลต่อการเลี้ยงเด็กไหม ก็ตอบได้ว่า อายุหรือวุฒิภาวะมีผลในส่วนหนึ่งที่ค่อนข้างสำคัญ การเลี้ยงเด็กต้องอาศัยความเข้าใจ เอาใจใส่เป็นพิเศษ ต้องใจรักที่จะดูแลจริง ๆ ถึงแม้พี่เลี้ยงจะผ่านการเลี้ยงลูกของตนเองมาก่อนแล้วก็ไม่ได้หมายความจะเลี้ยงเด็กได้ดี เนื่องจากเด็กเล็กยังไม่สามารถบอกความต้องการของตนเองได้ ก็ต้องสังเกตและเข้าใจเป็นพิเศษ การเลี้ยงเด็กมีความละเอียดอ่อนมาก วุฒิภาวะความฉลาดทางอารมณ์ และวิจารณญาณมากพอที่จะตัดสินในนาทีเร่งด่วนได้ เพื่อความปลอดภัยของเด็ก

แต่นอกจากอายุที่สำคัญแล้ว ประสบการณ์และร่างกายที่พร้อมให้บริการก็จำเป็นเช่นกัน เพราะต้องใช้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในการโอบอุ้มทำกิจวัตรประจำวัน เปลี่ยนแพมเพิส อาบน้ำให้สบายตัว ด้วยเหตุนี้ รายละเอียดความละเอียดอ่อนต่าง ๆ จึงทำให้ได้ข้อสรุปว่า อายุ ความรู้ ประสบการณ์ และความแข็งแรงของร่างกาย เป็นคุณสมบัติเบื้องต้นของพี่เลี้ยงเด็กที่มีผลต่อการให้บริการ

เช็กลิสต์การเลือกพี่เลี้ยงเด็กมืออาชีพ

  1. ประวัติและประสบการณ์การทำงานของพี่เลี้ยงเด็ก
    การตรวจเช็กประวัติ คัดกรองผู้สมัครไม่ว่าจะงานประเภทไหนก็สำคัญ เพราะจะทำให้เราตัดสินใจได้ว่าผู้สมัครคนนี้เหมาะสมหรือมีคุณสมบัติไหม แน่นอนอยู่แล้วคงไม่ใครอยากได้พี่เลี้ยงเด็กที่มีประวัติอาชญากร หรือเคยมีประสบการณ์ทำงานไม่ดีจากที่ทำงานก่อน ๆ จริงไหม

    และไม่ใช่แค่ประวัติเท่านั้น ประสบการณ์ก็ยังสามารถบ่งบอกถึงความรับผิดชอบในหน้าที่อีกด้วย เป็นธรรมดาที่ไม่ว่าการรับคนเข้าทำงานที่ไหน ๆ ก็ตาม ต้องการคนที่มีประสบการณ์ทั้งนั้น โดยเฉพาะงานพี่เลี้ยงเด็ก งานที่มีความละเอียดอ่อนต้องใช้ผู้ที่มีประสบการณ์ หากคุณมองว่าการคัดกรองประวัติผู้สมัครเป็นเรื่องที่ยาก อีกทางเลือกหนึ่ง คือใช้บริการของ Mindhomeservice มีบริการจัดหาพี่เลี้ยงเด็กที่มีคุณภาพ ผ่านการอบรมตามหลักสูตรการเลี้ยงเด็กอย่างครบถ้วน การันตีได้ว่าคุณจะได้พี่เลี้ยงเด็กที่มีประวัติและประสบการณ์อย่างแน่นอน

  2. วุฒิภาวะทางอารมณ์
    คุณเชื่อไหมว่า สภาพแวดล้อมสังคมจะหล่อหลอมให้เราเป็นในสิ่งที่เราเป็น ดังนั้นเด็กน้อยเปรียบเสมือนผ้าขาว การที่มีพี่เลี้ยงอารมณ์ดีสดใสร่าเริง ก็จะทำให้ลูกน้อยของคุณเป็นเด็กอารมณ์ดี หากพี่เลี้ยงเป็นคนใจร้อน อารมณ์แรงลูกของคุณก็มีโอกาสที่จะซึมซับพฤติกรรมอารมณ์ความรุนแรง ที่สำคัญอาจจะส่งผลอันตรายต่อลูกน้อยของคุณด้วย เพราะการเลี้ยงเด็กต้องอาศัยความใจเย็น หากลูกน้อยร้องกวน พี่เลี้ยงอาจจะทำสิ่งที่ไม่คาดคิดได้ เช่น การหยิกตี ตามข่าวที่เราพบเห็นก็เป็นได้
  3. มีความคิดสร้างสรรค์และใจกว้าง ในหนึ่งวันลูกน้อยของคุณใช้เวลากับพี่เลี้ยงค่อนข้างมาก นั่นหมายถึงว่าพี่เลี้ยงเด็กมีส่วนในการสร้างเสริมพัฒนาการ การที่คุณเลือกพี่เลี้ยงเด็กที่มีคุณสมบัติด้านความคิดสร้างสรรค์ เขาก็จะมีไอเดียการละเล่นและการช่วยพัฒนาส่งเสริมความคิดของลูกน้อยให้เติบโตตามวัย มากกว่าการให้นั่งจดจ่ออยู่หน้าจอแท็บเล็ต

    ในส่วนของความใจกว้างหรือความใจดีจะเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ลูกของคุณมีความโอบอ้อมอารี มีเมตตาไม่เป็นเด็กกร้าว ซึ่งคุณเองคงจะรู้สึกดีไม่น้อยถ้ามีพี่เลี้ยงที่มาช่วยส่งเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับเจ้าตัวเล็ก

  4. สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคติดต่อ โดยปกติแล้วเด็กแรกเกิดหรือเด็กเล็กจะยังไม่มีภูมิต้านทานแข็งเท่าผู้ใหญ่ ดังนั้นเรื่องความสะอาดของขวดนมข้าวของเครื่องใช้ต้องให้สะอาดที่สุด รวมถึงความสะอาดส่วนตัวของพี่เลี้ยง ต้องเป็นที่รักความสะอาด ดูภายนอกก็สะอาดสะอ้าน สุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคติดต่อ เช่น วัณโรค หรือเป็นโรคผิวหนังที่จะนำมาสู่ลูกน้อยได้ และร่างกายต้องแข็งแรง เพราะต้องใช้แรงในการอุ้ม การทำงานละเอียดต่าง ๆ ซักผ้าอ้อม เปลี่ยนผ้าอ้อม หากพี่เลี้ยงไม่แข็งแรง ตัวอย่าง การเป็นโรคลมชัก ก็เสี่ยงอันตรายมาก ๆ เวลาต้องอุ้มเด็ก
  5. คุยขอบเขตการทำงานเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน บางครั้งปัญหาของการเลี้ยงเด็กก็เกิดจากการที่ไม่เข้าใจในขอบเขตเนื้องาน หากคุณอยากได้พี่เลี้ยงที่สามารถดูแลเรื่องอาหารการกินของลูกน้อยได้ ก็อาจจะต้องสัมภาษณ์หรือดูประสบการณ์ในด้านนั้น ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้มั่นใจว่าพี่เลี้ยงคนนั้นสามารถทำได้จริง ๆ
  6.  ถ้าเป็นไปได้ควรผ่านการอบรมตามหลักสูตรพี่เลี้ยงเด็ก คุณอาจจะสงสัยว่า การผ่านการอบรมมีความจำเป็นจริงไหม ลองนึกภาพตามง่าย ๆ ว่า การทำงานบริการผู้ที่ผ่านการอบรม กับผู้ที่ทำไปตามหน้าที่ จะให้ประสบการณ์การบริการที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด การเลี้ยงเด็กก็เช่นกัน ผู้ที่ผ่านการอบรมจะมีความรู้ความเข้าใจในการเลี้ยงเด็กมากกว่าบุคคลทั่วไป

ดังนั้นบริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส ของเราจึงให้ความสำคัญในด้านความรู้ของบุคลากรที่จะออกไปบริการ มีด่านคัดกรองประวัติตั้งแต่การเข้ามาสมัคร มีการจัดอบรมให้ตามหลักสูตรที่จำเป็นต้องใช้เฉพาะด้าน เช่น ด้านการเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ด้านการดูแลผู้สูงอายุ ไปจนถึงการจัดการงานบ้านอย่างเป็นระบบระเบียบ และถ้าคุณเลือกใช้บริการพี่เลี้ยงเด็กจาก บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส มั่นใจได้เลยว่า พี่เลี้ยงทุกคนมีประสบการณ์ทำงานมาอย่างน้อย 2 ปีขึ้นไป

ซึ่งข้อดีของการที่คุณเลือกใช้บริการจาก คือ Mind Home Service เป็นบริษัทที่จดทะเบียนเป็นบริษัทจัดหางานภายในประเทศถูกต้องตามกฎหมาย ทีมพี่เลี้ยงทุกคนผ่านการคัดเลือกและเทรนงานพี่เลี้ยงเด็กมาแล้วอย่างดี และยังให้ความสำคัญกับการจัดการปัญหา การบริการหน้างานจริงอีกด้วย

และหากคุณต้องการเปลี่ยนแม่บ้าน เปลี่ยนพี่เลี้ยงเด็ก ก็สามารถติดต่อแจ้งความต้องการได้ทันที โดยทางเราจะมีการติดตามผลด้วยระบบ Replacement Email ส่ง Comfirmation email ให้แก่ลูกค้าภายใน 12 ชั่วโมง และจัดหาพี่เลี้ยงเด็กคนใหม่ให้ โดยเราจะมีการติดตามดูแลตลอดระยะเวลาของสัญญา คุณสามารถอุ่นใจและวางใจต่อพี่เลี้ยงเด็กและบริการจากทางเรา และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Mind Home Service เป็นที่ไว้วางใจอันดับหนึ่งจากผู้ที่ต้องการหาแม่บ้านและพี่เลี้ยงเด็ก

คุณสามารถติดต่อสอบถามหรือเข้าไปชมรีวิวลูกค้าผ่านเว็บไซต์ของ มายน์โฮม ได้ที่ https://mindhomeservice.com/ หรือติดต่อสอบถามข้อมูล แพ้กแเกจการบริการที่ข้อมูลที่อยู่ด้านล่างได้ทันที

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]

 


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑