เทคนิคการดูแลแม่บ้านให้ทำงานนาน ๆ

แชร์บทความนี้

8 วิธีช่วยให้แม่บ้านทำงานกับเรานานขึ้น

หลาย ๆ คนอาจจะไม่มีเวลาในการทำความสะอาดบ้าน เนื่องจากติดภารกิจงานและเรื่องส่วนตัว ทางออกอีกวิธีนึงก็คือ หาแม่บ้านจากบริษัทจัดหาแม่บ้านด้วยราคาไม่แพง สมเหตุสมผล และคัดเลือกแม่บ้านได้ตรงกับความต้องการของคุณ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าของบ้านก็ต้องรักษา บำรุงขวัญกำลังใจ ให้แม่บ้านที่ดีทำงานให้คุณนาน ๆ เรามาดูเคล็บลับการให้แม่บ้านทำงานกับเรานาน ๆ กันเลย

  1. เป็นนายจ้างที่ดี
    เจ้าของบ้านก็เปรียบเสมือนเจ้านายของแม่บ้าน เพื่อให้แม่บ้านเคารพคุณ คุณต้องประพฤติตนให้ยุติธรรม เด็ดขาด นอกจากคุณต้องแสดงคุณสมบัติของความเป็นผู้นำที่ดี เช่น มีการสื่อสารที่ดี มีการมอบหมายที่เหมาะสม และมีทัศนคติในเชิงบวก จะทำให้ทีมแม่บ้านหรือทีมทำความสะอาดเคารพคุณมากขึ้น หากคุณประพฤติตนตามที่กล่าวมาแล้ว จะทำให้ทีมแม่บ้านปฏิบัติตามที่คุณบอก ส่งผลให้บ้านของคุณสะอาด มีระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น
  2. เสนองานที่มีความหมาย
    ถ้าแม่บ้านของคุณมีความสามารถในการทำความสะอาดบ้านได้เรียบร้อยและรวดเร็ว คุณควรจะเพิ่มแรงจูงใจให้แม่บ้าน โดยการเสนองานบ้านและงานที่ต้องใช้ทักษะมากกว่าเดิม คุณสามารถให้แม่บ้านรับผิดชอบงานที่อยู่นอกเหนือขอบเขตเดิมที่กำหนดไว้ เช่น ให้ดูแลสัตว์เลี้ยงในบ้าน โดยการให้อาหารและพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น
  3. อธิบายความต้องการหรือความคาดหวัง
    หากคุณต้องการให้แม่บ้านทำความสะอาดบ้านได้ถูกใจ ตรงความต้องการของคุณ ให้บอกรายละเอียดของงานที่คุณต้องการหรือคาดหวังกับแม่บ้าน โดยให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการจัดเรียงสิ่งของ สถานที่จัดเก็บเสื้อผ้า จาน และของใช้อื่น ๆ ในครัวเรือน คุณต้องสื่อสารถึงสิ่งที่คุณต้องการให้ทำความสะอาดทุกครั้ง และทิ้งโน้ตพร้อมคำแนะนำที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการทำความสะอาดในครั้งต่อไป
  4. หมั่นชมเชยแม่บ้านเมื่อมีเหตุสมควร
    การยกย่องสรรเสริญ และชมเชยแม่บ้านด้วยความจริงใจเป็นสิ่งที่ควรกระทำ เพื่อจะแสดงให้เห็นว่าคุณเห็นคุณค่าในการทำงานของแม่บ้าน นอกจากนี้คุณสามารถให้กำลังใจแม่บ้านด้วยคำพูดเชิงบวกหรือพูดชมเชยเมื่อแม่บ้านทำในสิ่งที่ดีให้คุณ

    | เทคนิคการดูแลแม่บ้านให้ทำงานนาน ๆ สอบถามข้อมูล

  5. ตั้งความคาดหวังที่สมเหตุสมผล
    ให้คุณนึกถึงความคาดหวังของคุณต่อแม่บ้านก่อนที่จะจ้าง โดยพูดถึงความคาดหวังเหล่านี้และวัดผลในระหว่างที่คุณสัมภาษณ์แม่บ้าน โดยตัดสินใจเลือกว่าคุณต้องการหาแม่บ้านเต็มเวลาหรือนอกเวลา หลังจากนั้นเขียนความคาดหวังของคุณและส่งให้แม่บ้านของคุณเมื่อเธอมาถึง เลือกคนที่คาดว่าจะสามารถทำตามสิ่งที่คุณต้องการได้ทั้งหมด พร้อมทั้งแจ้งแม่บ้านหากคุณมีความต้องการพิเศษ เช่น ต้องการดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณ การเขียนความคาดหวังจะทำให้แม่บ้านของคุณนึกถึงและเข้าใจสิ่งที่คุณคาดหวังได้ แต่คุณพึงระลึกว่าความคาดหวังที่คุณตั้งไว้นั้นสมเหตุสมผลมากพอที่แม่บ้านจะทำให้ได้
  6. มีน้ำใจ
    พึงระลึกไว้ว่าแม่บ้านของคุณไม่ใช่เครื่องจักรหรือหุ่นยนต์ เธอเป็นมนุษย์ที่ต้องการพักผ่อนอย่างเหมือนคนทั่วไป เพื่อที่จะได้มีแรงพลังมาทำงานในวันรุ่งขึ้น ในฐานะนายจ้างที่ดี คุณควรพิจารณาถึงความต้องการของแม่บ้านและคอยกำชับให้แม่บ้านนอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมง นอกจากนี้การพักผ่อนอย่างเต็มที่จะช่วยให้แม่บ้านทำงานได้ดีด้วยพลังงานที่เพียงพอ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องมีวันพักผ่อนในแต่ละสัปดาห์ แม่บ้านต้องการอาหารครบตามโภชนาการเช่นเดียวกับคุณ ดังนั้นควรจัดหาอาหารให้เพียงพอเพื่อให้เธอมีสุขภาพแข็งแรงและทำงานได้ดี คุณสามารถตรวจเช็คตารางเวลากับงานบ้านที่แม่บ้านต้องทำ และเวลาที่แม่บ้านสามารถพักผ่อน กิน หรือนอนได้ ว่าเหมาะสมหรือไม่
  7. ควรเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับแม่บ้านของคุณ
    แม่บ้านของคุณจะช่วยให้คุณมีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้น ได้มีเวลาว่างทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น ดังนั้นคุณควรให้สิทธิพิเศษแก่เธอ นอกจากให้วันหยุดทุกสัปดาห์แก่เธอแล้ว คุณยังสามารถให้วันหยุดของเธอในโอกาสพิเศษได้อีกด้วย เมื่อแม่บ้านพาได้มีโอกาสพาคุณไปเที่ยว คุณก็สามารถมีน้ำใจแก่เธอได้โดยการให้เงินพิเศษกับเธอ เพื่อจะได้ใช้จ่ายส่วนตัว หากคุณคาดหวังงานคุณภาพสูงจากเธอ คุณก็ควรปฏิบัติต่อเธออย่างดีเช่นกัน เมื่อคุณปฏิบัติต่อแม่บ้านอย่างสุภาพ เธอก็รู้สึกชื่นชมคุณและเต็มใจที่จะทำความสะอาดบ้านให้คุณอย่างเต็มที่
  8. ฉลองโอกาสพิเศษ
    ทำให้แม่บ้านของคุณรู้สึกพิเศษราวกับเป็นสมาชิกในครอบครัวของคุณ ในวันเกิดของเธอ คุณสามารถเฉลิมฉลองให้กับเธอและให้วันหยุดกับเธอได้ คุณยังสามารถพาเธอออกไปทานอาหารเย็นกับทุกคนในครอบครัวได้

ถ้าคุณไม่มีเวลามากพอ ก็ให้ของขวัญที่ที่เธออาจจะชื่นชอบ ถ้าคุณไม่รู้ว่าเธอต้องการของขวัญอะไร ก็ให้เงินเธอ นอกจากนั้นอย่าลืมให้วันหยุดกับเธอในวันหยุดสำคัญทางศาสนา ทำให้เธอรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวคุณ

เมื่อคุณค้นพบแม่บ้านแสนดีและทำงานเก่งแล้ว อย่าปล่อยปละละเลยไม่ดูแล คุณภาพชีวิต สุขภาพกายและสุขภาพใจของแม่บ้านให้มีเป็นอยู่ที่ดี สุขกาย สบายใจ คุณก็จะสามารถรักษาแม่บ้านคนดีให้ทำงานกับคุณได้นาน สนใจจ้างแม่บ้าน มีประสบการณ์ มีทักษะความเป็นแม่บ้านมืออาชีพ ต้องที่ Mind Home Service บริษัทจัดหาแม่บ้านที่มีประสบการณ์และถูกต้องตามกฎหมาย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑