ข้อดีของการใช้บริการแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ

แชร์บทความนี้

บริการมิติใหม่ของบริษัทจัดหาแม่บ้านแบบครบวงจร

     ในปัจจุบันกระแสการหาแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็กหรือแม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยงก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ตอนนี้ เทรนด์ธุรกิจแนวใหม่บวกกับประเทศไทยมีจำนวนประชากรผู้สูงอายุที่เยอะขึ้น หรือที่ทราบกันดีในเรื่อง Gen Babyboomer เจนเนอเรชั่นของผู้สูงอายุ ทำให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุเกิดขึ้นใหม่ ๆ เป็นจำนวนมาก เช่น แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ ศูนย์พยาบาลดูแลผู้สูงอายุ

ซึ่งในปี 2565 นี้ ประเทศไทยของเรากำลังเจอปัญหาอัตราผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่อัตราการเกิดค่อนข้างลดลง อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Marketeer จำนวนผู้สูงอายุไทย ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ปัจจุบันมีจำนวนผู้สูงวัยอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่าเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จากสถิติประชากรผู้สูงอายุในปี 2565 ได้รายงานถึงจำนวนผู้สูงอายุไว้แบบการประเมินคร่าว ๆ 12,116,199 คน คิดเป็น 18.3% ของประชากรทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 0.5%

ในหมวดหมู่ของกลุ่มผู้สูงอายุก็แยกย่อยออกเป็น ผู้สูงอายุตอนต้น ผู้สูงอายุตอนกลาง ผู้สูงอายุตอนปลายช่วงโดยแบ่งตามช่วงอายุดังนี้

ผู้สูงอายุตอนต้น ช่วงอายุ 60-69 ปี จำนวน 6,843,300 คน คิดเป็น 56.5% ของผู้สูงอายุทั้งหมด ผู้สูงอายุตอนกลาง ช่วงอายุ 70-79 ปี มีจำนวน 3,522,778 คน คิดเป็น 29.1% ผู้สูงอายุตอนปลาย ช่วงอายุ 80 ปีขึ้นไป จำนวน 1,750,121 คน คิดเป็น 14.4%

ด้วยสาเหตุนี้ทำให้ธุรกิจสินค้าและบริการหันมาใส่ใจกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นผู้สูงวัยมากขึ้น และเนื่องจากพฤติกรรมของลูกหลานในยุคปัจจุบันทำให้ไม่มีเวลาดูแลผู้สูงอายุที่บ้านแบบใกล้ชิด เพราะวิธีชีวิตที่ต้องเร่งด่วนและใส่ใจเรื่องความมั่นคงการงานอันดับเป็นอันดับต้น ๆ เป็นข้อบ่งชี้หลัก ๆ และสัญญาณเตือนที่คุณต้องมองหาแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ

แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ คืออะไร

     แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ คือ ผู้ที่คอยดูแลผู้ป่วย ผู้ที่คอยเฝ้าผู้ป่วย ไม่ได้ทำหน้าที่ดูแลบ้านอย่างเดียว แต่ยังมีความรู้ความสามารถที่จะดูแลผู้สูงอายุได้ดีเกือบเท่าพยาบาลเลยเช่นกัน ซึ่งถ้าเป็นแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุของ มายน์โฮม เซอร์วิส เป็นบริษัทจัดหาแม่บ้านที่ได้มาตรฐานและมีใบอนุญาตรับรอง ทุกคนที่เป็นจะเเป็นแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุได้ต้องมีประสบการณ์ขั้นต่ำอย่างน้อย 2 ปี และผ่านการฝึกอบรมแม่บ้านและงานวิธีการดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วยอย่างครบถ้วน

ข้อดีของการใช้บริการแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ

  1. คุณจะได้ผู้เชี่ยวชาญมาคอยแบ่งเบาการดูแลผู้สูงอายุ การดูแลผู้สูงอายุค่อนข้างมีความละเอียดอ่อนมาก ยิ่งถ้าเป็นผุ้สูงอายุทีมีโรคประจำตัว หรือป่วยติดเตียง ต้องยิ่งใช้ความเข้าใจและเอาใจใส่เป็นที่สุด ดังนั้นการที่คุณให้ผู้ที่มีความใจเย็น และเข้าใจธรรมชาติของผู้สูงอายุ จะช่วยลดสภาวะอารมณ์เครียดจากการดูแล และไม่เกิดปัญหาทะเลาะกันในครอบครัวที่ทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกไม่ดีได้
  2. เลือกแม่บ้านที่คุณต้องการได้ตามสเป็ก การโพสต์ความต้องการหาแม่บ้านผ่านช่องทาง Social ปัจจุบันไม่ใช่ทางเลือกที่ดีอีกต่อไป ต้องมานั่งเดาสุ่มว่าเราจะได้แม่บ้านแบบไหน ต้องนั่งลุ้นแม่บ้านเสี่ยงทายว่าจะมาก่อเห็นอะไรกับคนในบ้านเราหรือไม่ ดังนั้นบริษัทจัดหาแม่บ้านจึงมีบทบาทมาก เพราะอำนวยความสะดวกในหาแมชแม่บ้านที่ใช่ให้คุณ
  3. ช่วยให้ผู้สูงอายุมีเพื่อนคุย และจิตใจแจ่มใส จริง ๆ บริษัทจัดหาแม่บ้านของมายน์โฮมทีมแม่บ้านผ่านการอบรมทุกคน เทรนการทำงานก่อนจะลงประจำบ้าน จะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูและเอาใจใส่ผู้สูงอายุเป็นอย่างดี อยู่ด้วยตลอดเวลา ทำให้ผู้สูงอายุไม่รู้สึกเหงา แต่รู้กระชุ่มกระชวยใจ
  4. ผู้สูงอายุอยู่ในความปลอดภัย เพราะแม่บ้านกึ่งดูแลผู้ป่วย รู้จักวิธีการดูแล ไม่ให้คลาดสายตา ไม่เสี่ยงต่อการแอบทำอะไรเองหรือเข้าไปอยู่ในภาวะที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เช่น การเข้าห้องน้ำ การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเองลำพัง
  5. ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะจ้าง 1 คนแต่สามารถทำ ได้ถึง 2 ฟังก์ชัน ด้วยสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ การจะจ้างทั้งแม่บ้านต่างหาก คนดูแลผู้ใหญ่ในบ้านต่างหาก ค่าใช้จ่ายต้องบานปลายเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นการที่คุณเลือกจ้างแม่บ้านึ่งดูแลผู้สูงอายุในทีเดียวเลยถือว่าเป็นทางออกที่คุ้มค่ากับเศรษฐกิจยุคนี้มาก ๆ แถมแม่บ้านที่เลือกมาจากบริษัทจัดหาแม่บ้าน มายน์โฮม ก็ไว้วางใจได้เป็นอย่างดี

บริษัทจัดหาแม่บ้าน มายน์โฮม ดีอย่างไร

     เราเริ่มต้นจากการเป็นบริษัทรับส่งแม่บ้านทำความสะอาดตามบ้านในบริเวณระยะทางไม่เกิน 30 กิโลเมตรจากรัศมีบริษัท หลังจากที่ผลตอบรับดีเกินคาด จากเหตุการณ์ผลตอบรับดีในครั้งนี้เราจึงขยายแบบเต็มรูปแบบมีบริการครบวงจร ทั้งแม่บ้านประจำดูแลบ้าน แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ และคนดูแลผู้ป่วยไปจนถึงผู้ป่วยติดเตียง มีใบอนุญาตรับรองก่อตั้งกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งกระบวนการคัดกรองแม่บ้านของเรา

 

ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้แม่บ้านที่ดีตรงใจตอบโจทย์ทุกประการ ขั้นตอนการคัดเลือกแม่บ้านเข้าสังกันคือ

  1. รับสมัครและทำการคัดกรองประวัติ
  2. เลือกแม่บ้านที่มีเอกสารในไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  3. ตรวจประวัติอาชญากรรมในกรณีที่แม่บ้านผู้สมัครเป็นคนไทย
  4. เทรนการทำงานก่อนส่งแม่บ้านไปทำงานบ้านลูกค้า
  5. ขั้นตอนการอัดวีดีโอคลิปสัมภาษณ์ เพื่อง่ายต่อการคัดเลือกแม่บ้าน
  6. ขั้นตอนการเทรนงานเบื้องต้นแก่แม่บ้าน
  7. ขั้นตอนการรับแม่บ้านเข้าทำงาน

ข้อดีหลัก ๆ ที่คุณควรเลือกใช้บริษัทจัดหาแม่บ้าน คือ

  1. คุณจะได้แม่บ้านที่ประวัติใสสะอาด ที่สำคัญปลอดภัยต่อโรคระบาดโควิด 19 อีกด้วย เพราะแม่บ้านทุกคนต้องผ่านการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม
  2. ไม่มีค่าใช้จ่ายนอกเหนือกำหนด เพื่อป้องกันแม่บ้านที่ฉลาดเกมโกงเรียกเก็บค่าบริการต่าง ๆ เกินความจำเป็น
  3. รับประกันทีมงานมืออาชีพ
  4. มีคนกลางคอยเช็กสัญญาจ้างงานแบบยุติธรรมทั้งนายจ้างและแม่บ้าน
  5. ทดลองงานไม่ผ่านสามารถแจ้งเปลี่ยนแม่บ้านที่หน่วยซัพพอร์ตของมายน์โฮมได้เลย

     และตอนนี้การที่คุณกำลังเข้ามาอ่านบทความนี้ แน่นอนว่าคุณกำลังมีความสนใจที่อยากได้แม่บ้านกึ่งดูแลผู้ป่วย คุณสามารถติดต่อสอบถามหรือเข้าไปชมรีวิวลูกค้าผ่านเว็บไซต์ของ มายน์โฮม ได้ที่ https://mindhomeservice.com/ หรือติดต่อสอบถามข้อมูล แพ้กแเกจการบริการที่ข้อมูลที่อยู่ด้านล่างได้ทันที

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑