ชวนคุณแม่บ้านดูวิธีเช็คคุณภาพไข่ไก่

แชร์บทความนี้

 

ชวนคุณแม่บ้านดูวิธีเช็คคุณภาพไข่ไก่

ไข่เป็นหนึ่งในอาหารสารพัดประโยชน์ที่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น แต่ส่วนหนึ่งของการเป็นวัตถุดิบ ในตู้เย็นก็คือบางครั้งเราอาจลืมไปว่ากล่องนั้นที่เราซื้อเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน

วันนี้แอดมิน Mind Home Service จึงชวนคุณพ่อบ้าน และแม่บ้านมาเช็คคุณภาพไข่ในตู้เย็นของเรากันค่ะ

“คุณจะรู้ได้อย่างไรว่ามันยังกินได้อยู่?” นี่คือเคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้คุณทราบว่าคุณสามารถทำไข่ต่อไปได้ หรือไม่หรือคุณควรหาอย่างอื่นในครัวของคุณแทน

ตรวจสอบวันที่ต่างๆบนกล่องสิ่งแรกอันดับแรก: Check Date at the Box

ตรวจสอบวันหมดอายุบนกล่องไข่  และคาดว่าจะไม่ดีเมื่อไหร่ และเช่นเดียวกับอาหารหลายชนิดการหมดอายุอาจบอกคุณได้มากขึ้นว่า เมื่อใดที่ไข่จะมีรสชาติดีที่สุดเมื่อเทียบกับเวลาที่พวกมันอาจทำให้คุณป่วย ตัวอย่างเช่น FDA กล่าวว่าควรเก็บไข่ไว้ ในกล่องเดิมและใช้ภายใน 3 สัปดาห์“ เพื่อคุณภาพที่ดีที่สุด” โปรดทราบว่าพวกเขาไม่ได้กล่าวถึงอะไรเกี่ยวกับ ความปลอดภัยของอาหาร – เพียงแค่คุณภาพเท่านั้น

ในหนังสือของ Mark Bittman กล่าวว่าไข่สามารถดีได้นานถึง 4 – 5 สัปดาห์หลังจากวันที่แพ็คลงกล่อง และวันที่บรรจุหีบห่อจะไม่ตรงกับวันหมดอายุซึ่งมักจะระบุว่า“ Sell By” หรือ“ BBE”  Best Before วันที่แพ็คเป็นตัวเลขสามหลักตั้งแต่ 001 (1 มกราคม) ถึง 365 (31 ธันวาคม)

ใส่ไข่ลงในชามน้ำ

วันที่บนกล่องมีประโยชน์ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทิ้งไข่ไปหากวันหมดอายุตรงกล่องบอกว่า มันหมดแล้ว หากคุณไม่แน่ใจว่าจะ ใช้ไข่ได้อย่างปลอดภัยหรือไม่สิ่งที่คุณต้องทำมีดังนี้

เติมน้ำเย็นลงในชามแล้วใส่ไข่ลงไป ถ้าจมลงไปด้านล่างก็แปลว่า ไข่ยังคุณภาพดีมากๆอยู่ค่ะ

หากจม แต่ยังตั้งขึ้นมาได้ก็แปลว่า คุณภาพไข่ยังดีอยู่ค่ะ ยังทานได้อยู่อย่าเพิ่งทิ้งนะ แต่ควรใช้เร็ว ๆ นี้

ถ้ามัน “ลอย”ให้โยนทิ้งไปเล้ยยย

วิธีนี้ได้ผลเนื่องจากไข่เก่าจะสูญเสียของเหลวจำนวนมากที่อยู่ภายในโดยระเหยผ่านเปลือก ที่มีรูพรุนทำให้ไข่ลอยแทนที่จะจมลง

เป็นยังไงคะ กับวิธีการเช็คคุณภาพไข่ไก่ในตู้เย็นของเรา ไม่ยากเลยใช่ไหมละคะ เพียงแค่เทน้ำก็สามารถรู้คุณภาพไข่ได้เลย

สามารถเอาวิธีนี้ไปให้เด็กๆ ในบ้านเล่นได้นะคะ หรือว่า เอาไปบอกแม่บ้านหรือแม่ครัวกันได้เลย เพื่อสุขอนามัยของครอบครัวเราสามารถติดตามบทความดีๆ ของเราได้ตลอดที่ Website Mind Home Service บริษัทจัดหาแม่บ้าน แม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุของเราได้ทดสอบงานของพี่เลี้ยงด้วยการซักประวัติและให้พี่เลี้ยงสาธิตวีธีการดูแลเด็กผ่านวีดิโอสัมภาษณ์เพื่อให้นายจ้างมั่นใจในตัวของคนที่จะเข้าไปดูแลลูกน้อยของเราได้อย่างสบา่ยใจทั้งหมดนี้ถือเป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่เราได้ยกตัวอย่างได้ใช้เป็นแนวทางการสัมภาษณ์ของการหาพี่เลี้ยงเด็กก่อนเริ่มงาน เพราะมายน์โฮมเซอร์วิสเห็นถึงความสำคัญในการดูแลลูกน้อยของท่านและเพื่อให้แน่ใจว่า นายจ้างจะได้พี่เลี้ยงเด็กที่ตรงกับความต้องการมากที่สุดค่ะ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑