เคล็ดลับทำความสะอาดกระจกให้ใสปิ๊ง

แชร์บทความนี้

green leafed plant
เคล็ดลับทำความสะอาดกระจกให้ใสปิ๊ง

กระจกจะช่วยให้เรามองเห็นสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ภายนอกและ เปิดให้แสงสว่างส่องผ่านเข้าสู่บ้าน หากกระจกมีฝุ่นเกาะหรือ เป็นฝ้าก็อาจทำให้บ้านสวยของเราดูหมองลง วันนี้เรามีเคล็ดลับการเช็ดกระจกหมอง ๆ ให้ใสสะอาดมาฝากกันค่ะ

  1. สูตรน้ำส้มสายชู สามารถนำมาเช็ดกระจกให้ใสได้ง่าย ๆ โดยนำมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ นำไปพ่นบนกระจก ตามด้วยใช้ผ้านุ่ม ๆ เช็ดออก
  2. สูตรสเปรย์น้ำสบู่ สามารถนำมาทำความสะอาดกระจกหมอง ๆ ในบ้านได้ ด้วยการเทสบู่เหลว 3 ช้อนโต๊ะลงในขวดสเปรย์ ตามด้วยน้ำเปล่า ปิดฝาให้สนิท แล้วเขย่าผสมให้เข้ากันดี จากนั้นก็นำไปใช้เช็ดกระจก
  3. สูตรแอลกอฮอล์ ส่วนผสมในการทำสเปรย์แอลกอฮอล์เช็ดกระจกนั้นหาไม่ยาก แค่ผสมแอลกอฮอล์ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่าอีก 1½ ถ้วยตวง แล้วผสมให้เข้ากัน จากนั้นเทส่วนผสมทั้งหมดลงในขวดสเปรย์ เขย่าก่อนฉีดลงบนกระจก

ของใช้ในบ้านก็สามารถนำมาทำความสะอาดกระจกได้เหมือนกันนะคะ นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังทำความสะอาดกระจกได้หมดจดและเงางามไม่แพ้น้ำยาที่วางขายอีกค่ะ
หากสนใจบทความดีๆ สามารถกดไลค์ กดแชร์เพจของทาง Mind Home Service ได้เลยนะคะ คราวหน้าแอดมินจะนำบทความดีๆ มาให้คุณลกค้าใหม่ค่ะ


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑