ทำไมหาแม่บ้านคนไทยยากมาก

แชร์บทความนี้

สาเหตุที่ทำให้หาแม่บ้านคนไทยหายากกว่าแม่บ้านต่างชาติ

ทำไมแม่บ้านคนไทยหายาก? ได้กลายเป็นปัญหาหลักสำหรับนายจ้างที่ต้องการจ้างงานแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก ผู้ดูแลผู้สูงอายุคนไทย ไม่ว่านายจ้างจะหาด้วยตัวเองหรือหาแม่บ้านผ่านศูนย์ที่ให้บริการรับจัดหาแม่บ้าน แต่บ่อยครั้งก็ได้คำตอบว่าแม่บ้านคนไทยค่อนข้างหายาก กลายเป็นแรงงานต่างด้าวเสียส่วนใหญ่ที่เป็นตัวเลือกที่พร้อมเริ่มงาน แต่นายจ้างโดยทั่วไปแล้วก็อยากได้เป็นคนไทยมากกว่าเนื่องจากไม่ต้องยุ่งยากในเรื่องการทำเอกสารจ้างงาน และยังสามารถสื่อสารกันได้เข้าใจมากกว่าแรงงานต่างด้าว วันนี้ทางมายน์โฮมเซอร์วิสจึงขอวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลว่าเหตุใดแม่บ้านคนไทยจึงหายาก

ทำไมแม่บ้านคนไทยหายาก

ตลาดแรงงานในสังคมไทยปัจจุบันได้มีการขยายและเติบโตมีงานรองรับแรงงานหลากหลายอาชีพ รวมถึงสังคมที่เปิดกว้างและโอกาสต่าง ๆ ในการทำมาหากินสามารถเริ่มได้ไม่ยากนักทำให้คนไทยมีอายุการทำงานยาวนานขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในตำแหน่งลูกจ้างและการเปิดกิจการส่วนตัว ซึ่งคนไทยส่วนมากมักจะมีการตัดสินใจในการเลือกงานจากสวัสดิการและความสะดวกของตัวเองเป็นหลัก เช่น เงินเดือนที่เหมาะสม วันหยุด ประกันสังคมและการเดินทางใกล้ที่พักของตน

เมื่อพูดถึงงงานแม่บ้าน พี่เลี้ยง หรือผู้ดูแลผู้สูงอายุนั้น มักจะเป็นงานที่ต้องใช้เวลาอยู่กับนายจ้างเป็นหลัก สวัสดิการเสริมไม่ค่อยมีมากนักนอกเหนือจากเงินเดือนและวันหยุด ต่างจากงานประจำอื่น ๆที่มีสวัสดิการมั่นคงและเป็นระบบ คนไทยจึงไม่นิยมหันมาทำงานเป็นแม่บ้านประจำตามบ้านอีกต่อไป อีกหนึ่งปัญหาสำหรับการหาแม่บ้านคนไทยของนายจ้างนั่นคือ แม่บ้านคนไทยจะเป็นมีอายุเยอะ หรืออยู่ในช่วงอายุประมาณ 40ปีขึ้นไป เนื่องจากคนไทยในช่วงอายุวัย20ปี-40ปีส่วนใหญ่ยังคงทำงานบริษัทหรือมีกิจการค้าขายอื่น ๆของครอบครัว ทำให้งานตำแหน่งแม่บ้านจึงเป็นตัวเลือกท้ายๆสำหรับคนไทยค่ะ

ทั้งนี้ถ้าหากคุณลูกค้าท่านใดกำลังมองหาผู้ช่วยให้เราMind Home Service ที่จัดหาแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ ทำความสะอาดตามบ้าน รวมถึงมีการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรที่ทางเราจัดหาไปให้ ให้รับผิดชอบต่อสิ่งที่ลูกค้ารัก ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ เพราะเราเข้าใจว่าบ้านคือความสบายใจของลูกค้าทุกคน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑