วิธีขจัดสิ่งสกปรกง่ายๆไม่ง้อช่าง

แชร์บทความนี้

เทคนิคแม่บ้านขจัดสิ่งสกปรกในท่อเองได้ง่ายๆ

อ่างล้างมือโดยทั่วไปเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม อำนวยความสะดวกแม่บ้านอย่างเราๆ เป็นอย่างมาก แต่บางครั้งอ่างล้างมือก็เหม็นมีกลิ่นแรงมากๆ ไม่แพ้กันเลย หากเป็นอ่างล้างจานของคุณกลิ่นเหม็นน่าจะมาจากอาหารที่เน่าติดอยู่ในท่อระบายน้ำของคุณ กลิ่นจากอ่างล้างหน้าในห้องน้ำของคุณน่าจะมาจากการสะสมของแบคทีเรียอาจผสมกับเส้นผมยาสีฟันและสิ่งอื่น ๆ

โชคดีที่นี่เป็นสิ่งที่คุณสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากมืออาชีพ ต่อไปนี้เป็นบางสิ่งที่คุณสามารถลองกำจัดกลิ่นที่น่ารังเกียจได้

แม้ว่าการแช่ในสถานที่ที่น้ำมาจากแหล่งนี้อาจฟังดูแปลก แต่ก็คุ้มค่าที่จะลองใส่ตัวกั้นอ่างลงในท่อระบายน้ำจากนั้นเติมน้ำร้อนลงครึ่งหนึ่งและสบู่ล้างจานหนึ่งช้อนชา ใช้มือที่สวมถุงมือหมุนเนื้อหาของอ่างจนสบู่ละลายในน้ำจากนั้นปล่อยให้สารละลายจมอยู่ในอ่างเป็นเวลา 10 นาทีเพื่อช่วยคลายเศษอาหาร ถอดตัวกั้นอ่างล้างจานและเปิดการกำจัดขยะ (หากอ่างล้างจานของคุณมี) เพื่อล้างเศษที่หลวมลงท่อระบายน้ำอ่างล้างจาน ทำความสะอาดหน้าแปลนอ่างล้างจาน

หากคุณโชคดีพอที่จะมีที่ทิ้งขยะนั่นแสดงว่าคุณมีสิ่งที่เรียกว่า“ อ่างล้างจาน” ซึ่งอาจเป็นที่มาของกลิ่นเหม็นได้เช่นกัน ในการทำความสะอาดให้ถอดปลั๊กทิ้งขยะที่เต้ารับที่ผนังหรือตัดไฟจากกล่องเบรกเกอร์ จากนั้นใส่น้ำยาล้างจานเล็กน้อยลงบนแปรงที่มีด้ามจับหรือไม้เช็ด จากนั้นติดลงอ่างขัดด้านบนของหน้าแปลนอ่างล้างจานและใช้น้ำเย็นเป็นเวลา 30 วินาที

ตอนนี้คุณอาจมีทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการทำเครื่องกำจัดกลิ่นท่อระบายน้ำแบบ DIY อุปกรณ์ที่ต้องการคือ:

  1. มะนาวสองลูก
  2. เกลือ
  3. เบกกิ้งโซดา¼ถ้วย
  4. น้ำส้มสายชูกลั่นขาว¼ถ้วย
  5. หม้อต้มน้ำ

| วิธีขจัดสิ่งสกปรกง่ายๆไม่ง้อช่าง สอบถามข้อมูล

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาดของ Merry Maids สิ่งที่ต้องทำต่อไปมีดังนี้

  1. หั่นมะนาวครึ่งซีกราวกับว่าคุณกำลังจะคั้นน้ำ โรยเกลืออย่างละครึ่ง
  2. ใช้มะนาวเค็มของคุณขัดก้นและด้านข้างของอ่างล้างจาน
  3. ล้างอ่างด้วยน้ำอุ่น
  4. เทเบกกิ้งโซดาลงในอ่างล้างจานที่มีกลิ่นเหม็น
  5. เติมน้ำส้มสายชู เมื่อผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูเข้าด้วยกันปฏิกิริยาทางเคมีที่เกิดขึ้นจะทำให้สารละลายเป็นฟองดังนั้นควรเตรียมตัวให้พร้อม
  6. นำน้ำไปต้มในขณะที่คุณรอให้น้ำยาจับตัวเป็นก้อน
  7. ค่อยๆเทน้ำเดือดลงท่อระบายน้ำ อุณหภูมิสามารถช่วยฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ที่หลงเหลืออยู่ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของกลิ่นที่มาจากอ่างล้างจานของคุณ

โปรดใช้ความระมัดระวังเมื่อเทน้ำร้อนและอย่าเอาหน้าไปวางเหนือท่อระบายน้ำเพื่อดูว่าใช้งานได้หรือไม่ไอน้ำอาจขึ้นมาและทำให้คุณไหม้ได้แน่นอนว่ายังมีสูตรน้ำยาขจัดกลิ่นท่อระบายน้ำ DIY อื่น ๆ อีกมากมายซึ่งโดยปกติจะมีส่วนผสมบางอย่างที่อยู่ด้านบน แต่อันนี้มีส่วนประกอบหลักทั้งหมดดังนั้นอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

หากวิธีนี้ไม่ได้ผลและคุณคิดว่ากลิ่นนั้นเกิดจากปัญหาที่ใหญ่กว่าคุณอาจต้องติดต่อช่างประปามืออาชีพเพื่อขอดูอ่างล้างจานท่อระบายน้ำหรือที่กำจัดขยะเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าเป็นกลิ่นเพียงเล็กน้อยคุณอาจดูว่าคุณสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองหรือไม่ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ เป็นวิธีง่ายๆ ที่เราสามารถทำเองได้ ไม่ยากเลย ไม่ต้องพึ่งคุณพ่อบ้าน ที่ทำงานมาทั้งวันด้วยค่ะ

เราสามารถหาอุปกรณ์ง่ายๆ ได้ตามตลาด หรือห้าง Super ได้ใกล้บ้านคุณนะคะ แม่บ้านจากบริษัทจัดหาแม่บ้านทำงานได้ไม่ดีตามที่ลูกค้าคาดหวังไว้หรือมีปัญหาส่วนตัวกันแล้ว ใครอยากหาแม่บ้านดี ๆ ไว้ผ่อนแรงจากการทำความสะอาดบ้าน เราเป็นบริษัทจัดหาแม่บ้าน Mind Home Service ที่จัดหาแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ ทำความสะอาดตามบ้าน รวมถึงมีการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรที่ทางเราจัดหาไปให้ ให้รับผิดชอบต่อสิ่งที่ลูกค้ารัก ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ เพราะเราเข้าใจว่าบ้านคือความสบายใจของลูกค้าทุกคน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑