หาคนดูแลผู้ป่วย หาจากที่ไหน ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

แชร์บทความนี้

4 ขั้นตอนวิธีการเลือกพิจารณาหาคนดูแลผู้ป่วยที่จะมาดูแลคนที่เรารัก

หากบ้านไหนมีผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วย อยู่ที่บ้านแล้วละก็อาจจะต้องเป็นเรื่องที่ต้องเอาใจใส่คนในครอบครัวเราสักหน่อยเนื่องจากพวกเค้าเหล่านั้นไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่เหมือนกับวัยหนุ่ม สาว แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างในปัจจุบันทำให้เราไม่มีเวลามากพอที่จะคอยดูแลพวกท่านเหล่านั้นอยู่ตลอดเวลาอีกทั้งอาจจะยังไม่มีความรู้มากพอที่จะดูแลให้ถูกต้องตามหลักสุขอนามัยดังนั้นการหาผู้ช่วยมาดูแลคนที่เรารักนั้นก็เป็นอีกหนึ่งทางแก้ปัญหาได้ดีเลยทีเดียว แต่การจะหาคนมาดูแลผู้ป่วย หรือ ผู้สูงอายุนั้นก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาหลากหลายปัจจัย ซึ่งหากใช้บริการบริษัทจัดหาแม่บ้านก็อาจจะสามารถมั่นใจได้ว่าผู้ที่จะมาดูแลคนที่เรารักนั้นมีความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งผ่านการตรวจสอบประวัติ ผ่านการอบรม มีความรู้ ความชำนาญ และ ประสบการณ์ในการดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยได้อย่างถูกวิธี ดังนั้นในวันนี้เราจะมาบอกถึงวิธีพิจารณาเลือกผู้ดูแลจากบริษัทจัดหาแม่บ้านว่าควรพิจารณาคุณสมบัติอย่างไร

วิธีหาคนดูแลผู้ป่วย หรือ ผู้สูงอายุ จากบริษัทจัดหาแม่บ้านที่น่าเชื่อถือ

  1. เลือกผู้ดูแลที่มีคุณสมบัติตามที่เราต้องการ

    การจะหาคนดูแลผู้ป่วยจากบริษัทจัดหาแม่บ้านสักคนนั้นจะเป็นเรื่องไม่ใช่ง่ายๆเนื่องจากจะต้องมาอยู่กับเราตลอด 24 ชม ซึ่งต้องคอยดูแลคนที่เรารักที่เป็นผู้ป่วย หรือ ผู้สูงอายุงานเหล่านั้นก็เป็นงานที่ค่อนข้างหนักและต้องใช้ความอดทนสูง ความสามารถเฉพาะทางในการดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยนั้นมีความสำคัญที่ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน เพราะนอกเหนือไปจากการดูแลผู้ป่วยให้ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธี และ เป็นไปด้วยความปลอดภัยแล้ว งานรับดูแลผู้ป่วยตามบ้านยังต้องอาศัยทักษะทางจิตวิทยาในการเข้าอกเข้าใจผู้สูงอายุ เพราะบางครั้งผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยก็มีอารมณ์แปรปรวน และ อ่อนไหวต่อสิ่งต่าง ๆ ได้ง่าย ความมีเมตตา และ มีจิตใจที่อ่อนโยนของผู้ดูแลจะช่วยส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นได้นั้นเอง

     

  2. เลือกจากบริษัทจัดหาแม่บ้านที่มีมาตรฐาน

    การหาคนดูแลผู้ป่วยที่เหมาะสมนั้นวิธีที่ง่ายสุดเลยคือติดต่อบริษัทจัดหาแม่บ้านที่มีมาตรฐานหลายๆแห่ง เพื่อให้สามารถเปรียบเทียบตัวเลือกได้อย่างหลากหลาย สามารถตรวจสอบประวัติ และ ความมีมาตรฐานของบริษัทจัดหาผู้ดูแลผู้สูงอายุตามบ้านนั้น ๆ ว่ามีมาตรฐานการ หรือ ไม่ โดยบริษัทจัดหาผู้ดูแลตามบ้านที่มีความเป็นมืออาชีพ จะให้ทางเลือกการดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยที่มีความหลากหลาย พร้อมทั้งบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถติดตามวัดผลงานการดูแลผู้ป่วยได้ และ ยังมีนโยบายให้สามารถปรับเปลี่ยนผู้ดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยได้เมื่อต้องการ พร้อมแก้ไขทุกปัญหา เพื่อให้มั่นใจว่าผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยจะได้รับการดูแลที่ดีที่สุดด้วยบริการที่ได้มาตรฐาน และ มีความปลอดภัยสูงผ่านการรับบริการจากทางบริษัท

     

  3. มีการจัดเตรียมประวัติของผู้ป่วยไว้เสมอ

    หากเรารับผู้ดูจากบริษัทจัดหาแม่บ้านที่มีมาตรฐานนั้นเค้าจะมีการเรียกขอประวัติผู้ป่วยไว้เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยในบ้านป่วยอย่างกะทันหัน หนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ดูแลต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับสถานการณ์คือ การเตรียมประวัติของผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่ต้องส่งให้แพทย์เพื่อใช้ในการประกอบการรักษา ในประวัติของผู้สูงอายุนอกจากจะประกอบด้วยข้อมูลประจำตัวทั่วไปแล้ว ควรมีข้อมูลเกี่ยวกับโรคที่ผู้ป่วย หรือ ผู้สูงอายุกำลังเป็นอยู่ รวมถึงข้อมูลยารักษาโรคที่ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยทานเป็นประจำ และ ยาที่ผู้ป่วยแพ้ ซึ่งทั้งหมดล้วนสำคัญต่อการรักษา จะทำให้แพทย์สามารถรักษาผู้ป่วยได้อย่างถูกต้อง และ ทันท่วงที

     

  4. สามารถจัดบ้าน และ ห้องนอนผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัย

    หากผู้ดูแลผู้ป่วยจากบริษัทจัดหาแม่บ้านนั้นสามารถทำการจัดเก็บห้องต่างๆที่ผู้ป่วยอาศัยอยู่ได้อย่างปลอดภัยจะสามารถลดความเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตก หกล้ม หรือ กระแทกกับส่วนต่าง ๆ ของเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน จนได้รับบาดเจ็บได้ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุในบ้านของผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยที่สามารถพบได้บ่อย มีผลมาจากสภาพร่างกายของผู้ป่วยที่ไม่แข็งแรง รวมถึงการจัดการสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม และ ไม่เอื้ออำนวยต่อการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วย ดังนั้นควรมีการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ให้ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตประจำวันในบ้านได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จัดหาพื้นที่ที่ผู้ป่วยจะ เข้า-ออก บ้านได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องใช้บันไดหรือ ขึ้นลงจากที่สูงบ่อย ๆ พื้นที่อาศัยมีความโล่งโปร่ง อากาศถ่ายเทสะดวก และ มีแสงจากธรรมชาติสาดส่องเข้าถึงได้ในทุกๆ วันจึงเป็นอีกหนึ่งหน้าที่ของผู้ดูแลที่เป็นมืออาชีพ

 

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีพิจารณาหาคนดูแลผู้ป่วยจากบริษัทจัดหาแม่บ้านเพื่อมาดูแลคนที่เรารักหากบริษัทนั้นมีความเป็นมืออาชีพ และ ได้มาตรฐานจะสามารถฝึกอบรมผู้ดูแลมาได้อย่างครบถ้วนนอกเหนือสิ่งอื่นใดคนในครอบครัวเองก็ต้องช่วยส่งเสริมทำกิจกรรมในบ้านให้ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยได้มีความสุขในทุก ๆ วันไม่ว่าจะครอบครัวไหนๆก็ต่างก็อยากอยู่ร่วมกับผู้สูงอายุิ หรือ ผู้ป่วยในบ้านอย่างมีความสุข เพื่อให้ชีวิตบั้นปลายของผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี สำหรับครอบครัวใดที่ต้องการผู้ดูแลผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยที่บ้านอย่างใกล้ชิดเราขอแนะนำ MIND HOME SERVICE ที่เป็นศูนย์รวมแม่บ้าน ผู้ดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุครบวงจร ที่คัดสรรแม่บ้าน หรือ ผู้ดูแลที่มีประสบการณ์ มีศักยภาพ อีกทั้งยังผ่านการอบรมการดูแลบ้าน ผู้ป่วย หรือ ผู้สูงอายุมาเป็นอย่างดี มีความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังได้รับการตรวจสอบประวัติจากทางศูนย์มาแล้ว จึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของคุณ ได้อย่างแน่นอน

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑